14 cách để thông minh hơn với nội dung và SEO của bạn
Người đóng góp Jim Yu sử dụng khuôn khổ SMART để quy định một công thức cho SEO và tiếp thị nội dung thành công.
Mặc dù có nhiều cách Google đã thay đổi trò chơi tìm kiếm trong năm năm qua, vẫn còn một sự thật: nội dung là phương tiện giúp thúc đẩy tương tác người tiêu dùng, tương tác, trải nghiệm và cuối cùng là chuyển đổi.
Tuy nhiên, chỉ có 41% các nhà tiếp thị nghĩ rằng tổ chức của họ rõ ràng về một chương trình tiếp thị nội dung hiệu quả hay thành công như thế nào, theo Viện Marketing Tiếp thị (CMI).
Các nhà tiếp thị không chỉ thiếu niềm tin vào những nỗ lực của họ; đây là những thâm hụt thực tế và có thể đo đếm được. Trên thực tế, chỉ có 20% B2C và 50% nội dung B2B thu được bất kỳ sự tham gia nào, nghiên cứu của công ty tôi đã tìm thấy.
Đó là rất nhiều nỗ lực lãng phí và tài nguyên đầu tư vào nội dung kết thúc chỉ nổi trên web, không có lợi ích kinh doanh cho người sáng tạo của nó.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem nội dung thông qua ống kính SMART . SMART là một khung thiết lập mục tiêu, trong đó S là viết tắt của Specific, M for measurable, A for achievable, R for relevant và T để kịp thời.
Dưới đây là biến thể của tôi giải thích cách áp dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho nội dung của bạn trong khuôn khổ SMART, cung cấp cho bạn 14 cách cụ thể để làm cho tiếp thị của bạn hiệu quả hơn và giành được nhiều doanh nghiệp hơn.
S - Nội dung cụ thể thắng mỗi lần
Nội dung không phải là về những gì mà đội tiếp thị của bạn muốn nói. Đó là cung cấp thông tin chi tiết và thông tin mà khán giả của bạn thực sự muốn nghe.
Nội dung SMART được thiết kế cho một đối tượng cụ thể, dựa trên sự hiểu biết của bạn về nhu cầu, sở thích và ý định của họ.
- Tìm hiểu đối tượng của bạn.
Có nhiều hơn nữa để nghiên cứu từ khoá này hơn. Khách hàng của bạn sống trực tuyến ở đâu? Mục đích của họ khi thực hiện một số loại tìm kiếm nhất định hoặc thu hút thương hiệu của bạn trong xã hội? Hành động nào họ có nhiều khả năng nhất để thực hiện tại thời điểm đó? Hiểu khán giả bạn đang viết cho là nền tảng về nội dung SMART được xây dựng.
- Khám phá các cơ hội thông qua nghiên cứu chuyên đề.
Bạn hiểu môi trường cạnh tranh trong các lĩnh vực mà bạn đang tạo ra nội dung như thế nào? Hôm nay, bạn đang cạnh tranh cho mắt và nhấp chuột. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể là các công ty khác, nhưng bạn có thể cạnh tranh không gian trong SERP với các nhãn hiệu phương tiện truyền thông, blogger, người có ảnh hưởng và nhiều hơn nữa. Nếu không có hình ảnh lớn hơn, quan điểm của con chim về tìm kiếm có liên quan và không gian xã hội, bạn đang bay mù.
Đánh giá khoảng cách nội dung không được cạnh tranh của bạn cung cấp cho bạn cơ hội tạo ra nội dung hấp dẫn nói chuyện với mọi người trong những khoảnh khắc quan trọng.
- Chọn định dạng nội dung một cách khôn ngoan.
Bạn sẽ kết hợp các phương tiện nào để minh hoạ tốt nhất thông điệp của bạn, thu hút khán giả và tiếp cận mọi người qua các nền tảng?
Đừng giới hạn bản thân; một phần nội dung có thể kết hợp nhiều loại phương tiện truyền thông, bao gồm các hình ảnh chia sẻ xã hội, các đoạn video nhanh và phương tiện nhúng, như SlideShares.
Điều này cho bạn nhiều cách để chuyển tải thông điệp của bạn, nhưng nó cũng cho phép bạn xuất hiện trong các loại kết quả tìm kiếm khác nhau (như Google Images) và trên các nền tảng tìm kiếm khác nhau (như YouTube hoặc tìm kiếm nội bộ của SlideShare).
M - Nội dung có thể đo được dựa trên số liệu quan trọng
Tiếp thị nội dung đang nhận được tốt hơn trong việc chứng minh giá trị kinh doanh của các hoạt động của họ. Chỉ hai năm trước, chỉ có 21 phần trăm người trả lời về tiếp thị B2B đối với khảo sát tiếp thị nội dung hàng năm của CMI cho biết họ đã thành công trong việc theo dõi ROI. Bây giờ, vào năm 2017:
- 72 phần trăm đo lường ROI tiếp thị nội dung của họ.
- 51% đang sử dụng một kế hoạch đo lường để cung cấp cả cái nhìn sâu sắc và tiến bộ hướng tới các mục tiêu kinh doanh.
- 79 phần trăm đang sử dụng các công cụ phân tích.
Làm thế nào bạn có thể làm cho nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn đo được?
- Chọn số liệu quan trọng và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.
Các KPIs nào kể câu chuyện có thật về sự thành công của nội dung của bạn? Lý tưởng là bạn sẽ đo lường hiệu suất nội dung của mình thông qua toàn bộ kênh, ngay từ thế hệ lãnh đạo và xây dựng khán giả để nuôi dưỡng, chuyển đổi, bán hàng và ngay thông qua hậu mãi để duy trì và truyền bá.
Lưu lượng trang web, chất lượng khách hàng, cổ phiếu xã hội, thời gian trên trang web và tỷ lệ chuyển đổi nằm trong số các số liệu hàng đầu được các nhà tiếp thị B2B sử dụng để xác định thành công nội dung. Các ưu tiên tương tự cho các nhà tiếp thị B2C.
- Làm cho công cụ tìm kiếm tối ưu hóa một thành phần cốt lõi của việc tạo ra nội dung.
Cải thiện khả năng hiển thị và các chỉ số quan trọng như tương tác, thời gian trên trang web, chia sẻ và chuyển đổi với tối ưu hóa nội dung chiến lược.
Áp dụng các tiêu chuẩn dễ đọc và tối ưu hóa các thẻ tiêu đề, mô tả meta, phân nhóm, hình ảnh và văn bản phù hợp với các tiêu chuẩn SEO hiện tại.
Giữ khách truy cập nhấp chuột và tương tác với liên kết nội bộ thông minh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và tái hiện lại nội dung chuyển đổi phổ biến nhất, cao nhất của bạn.
- Đẩy nhanh hơn với tự động hóa.
Học máy học ngày càng trở nên quan trọng trong việc tìm kiếm, đặc biệt là khi các bộ dữ liệu lớn và năng động. Xác định các mẫu trong dữ liệu trong thời gian thực làm cho máy học tập một tài sản lớn để hiểu được sự thay đổi trong cơ sở khách hàng của bạn, môi trường cạnh tranh hoặc thị trường tổng thể.
Lý tưởng nhất là hệ thống tự động hóa nội dung của bạn sẽ bao gồm báo cáo để cho bạn biết không chỉ cách mỗi phần hoạt động mà còn đưa ra các khuyến nghị để giúp bạn tập trung vào những cơ hội có giá trị nhất của bạn.
Tự động hóa cho phép bạn quản lý các tác vụ thông thường với ít nỗ lực hơn để bạn có thể tập trung vào các hoạt động có ảnh hưởng lớn và đạt được các mục tiêu kinh doanh ở quy mô lớn.
A - Nội dung có thể hành động luôn bật và sẵn sàng để kích hoạt
Theo nội dung có thể thực hiện được, tôi muốn nói đến điều đó đã sẵn sàng để trả lời câu hỏi của người dùng nhưng cũng là cách có giá trị vượt quá giai đoạn quảng cáo ban đầu sau khi xuất bản.
- Trao quyền cho người tạo nội dung của bạn với hỗ trợ kỹ thuật SEO.
Tháng trước, tôi đã viết về tầm quan trọng của cân bằng kỹ thuật và phi kỹ thuật SEO trong tổ chức của bạn. Nếu bạn muốn nội dung của mình hoạt động tốt nhất, bạn cần phải hỗ trợ đội ngũ sáng tạo của bạn với sự hiện diện trực tuyến được tối ưu hóa kỹ thuật và âm thanh.
Cấu trúc trang web và thứ bậc, dữ liệu meta, độ sẵn sàng cho điện thoại di động, kết nối nội bộ, tốc độ trang web, lỗi mã hoá và các yếu tố kỹ thuật SEO khác có thể ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của nội dung.
Hơn nữa, chúng có thể ảnh hưởng đến khả năng đọc của độc giả và thưởng thức nội dung và sau đó thực hiện các bước tiếp theo. Nhận SEO kỹ thuật và phi kỹ thuật của bạn để thiết lập nhóm nội dung của bạn thành công.
- Tối ưu hóa để kích hoạt qua nhiều kênh.
Tiếp thị công cụ tìm kiếm là chiến thuật xúc tiến nội dung trả tiền thứ hai được sử dụng phổ biến nhất, bên cạnh quảng cáo trên mạng xã hội.
Đẩy nội dung của bạn lên các kênh xã hội như Twitter và Facebook, nhưng đừng quên các kênh khác như LinkedIn, YouTube, Pinterest, Instagram và Google+.
Lý tưởng là bạn sẽ có một số hiểu biết về khán giả của mình trên từng nền tảng và những kênh nào sẽ dễ tiếp thu với từng tác phẩm mới nhất. Đảm bảo bạn đang tối ưu hóa bài đăng trên mạng xã hội cho nền tảng mà bạn đang đăng - việc cắt và dán cùng một bài đăng trên tất cả các kênh sẽ không làm giảm nó.
R - Cộng hưởng với quảng bá nội dung trong các kênh có liên quan
Ngay cả khi bạn xây dựng nó, họ sẽ không đến cho đến khi thu hút. Sự cạnh tranh cho đôi mắt và trí tuệ rất khốc liệt; tăng hiệu quả của nỗ lực hữu cơ và chi tiêu quảng cáo của bạn bằng cách nhắm mục tiêu đúng người vào đúng nơi vào đúng thời điểm.
- Tăng cường trong các kênh xã hội để kéo sớm.
Mức chi tiêu tối thiểu thấp trên các kênh như Twitter và Facebook cho phép chạy thử nghiệm với các phân đoạn đối tượng khác nhau và xem nơi mà nội dung của bạn phù hợp nhất.
Thêm vào đó, tăng cường hoạt động ban đầu cho phép nội dung của bạn và thu hút các thuật toán xếp hạng của mạng xã hội, giúp bạn đạt được phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.
Nếu bạn theo dõi và đo chính xác, bạn có thể biết đối tượng nào không chỉ tham gia, mà còn chuyển đổi. Đó là nơi bạn muốn phân bổ ngân sách quảng cáo cải tiến nội dung của mình thay vì phải trả một số khoản chi tiêu cho mỗi kênh chạy theo khóa học bất kể hiệu suất cho mỗi mảnh.
- Hợp nhất và sử dụng quảng cáo trả phí để tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu bên ngoài mạng hiện có của bạn.
Syndication đưa nội dung bạn đã xuất bản trên trang web của mình và đăng lại nó ở nơi khác, để lộ bạn tới đối tượng của ấn bản khác. Bạn có thể tìm thấy cơ hội cung cấp cơ hội hợp lý và có rất nhiều dịch vụ cung cấp dịch vụ trả tiền như Outbrain, Taboola hoặc Zemanta.
Nếu bạn đang xem xét cung cấp ở quy mô lớn, hãy đọc thận trọng của Danny Sullivan về việc sử dụng liên kết trong các tập hợp đầu tiên để ở bên phải của Google.
- Đừng quên email!
Người tiêu dùng của bạn muốn nghe từ bạn. Thực tế, 86 phần trăm muốn nhận email ít nhất mỗi tháng từ các công ty họ giải quyết, một cuộc khảo sát MarketingSherpa được tìm thấy vào năm 2015.
Thực hiện gọi hành động (CTA) của bạn để nhấp qua và đọc nội dung rõ ràng rõ ràng. Tránh đặt các CTA cạnh tranh trong email của bạn và chống lại sự thôi thúc cố gắng bán hàng trong mọi giao tiếp. Nội dung của bạn được thiết kế để thực hiện công việc giúp họ thực hiện bước đi hợp lý tiếp theo.
T - Kết quả kinh doanh hữu hình bắt nguồn từ nội dung SMART
Các chỉ số KPI giống như các tương tác xã hội và các lần truy cập trang web cung cấp cho bạn một ý tưởng tuyệt vời về nội dung của bạn thực hiện tốt trong tìm kiếm và xã hội, nhưng bạn cần kết quả kinh doanh hữu hình để chứng minh giá trị.
- Tạo nội dung có lợi với Cố định Cử nhân thúc đẩy hiệu suất.
Bạn muốn người đọc tham gia hành động nào? Các trang chuyển đổi nào trong trang hiện tại của bạn đang chuyển đổi tốt nhất và tạo ra những khách hàng tiềm năng có chất lượng cao nhất? Những thông tin chi tiết này sẽ giúp hướng dẫn lựa chọn Cố vấn Cố vấn của bạn, nhưng hãy nhớ rằng CTAs của bạn cũng phải phù hợp với mục tiêu của người tiêu dùng bạn đang nhắm mục tiêu với từng phần. Đừng quên bao gồm theo dõi hiệu suất nhúng cho cả lưu lượng trang web và chuyển đổi.
- Kết hợp các yếu tố hỗ trợ nhiều chức năng kinh doanh.
Làm cho nội dung của bạn đa chiều với các yếu tố để xây dựng quyền thương hiệu, truyền cảm hứng hoặc giáo dục về sản phẩm (hoặc dịch vụ), khuyến khích tương tác và hơn thế nữa.
Kết hợp các lời chứng thực vào nội dung của bạn, nơi chúng có thể phục vụ cho mục đích cung cấp xác nhận xã hội trong bối cảnh trải nghiệm người tiêu dùng hiện tại. Phát triển cá nhân tác giả để cung cấp cho nội dung của bạn quyền lực lớn hơn và xây dựng hồ sơ của nhân viên chủ chốt và giám đốc điều hành.
- Cải thiện ROI với việc quản lý và tối ưu hoá nội dung đang diễn ra.
Tổ chức của bạn có bao nhiêu nội dung trên trang web và trên web? Mỗi phần là một cơ hội cho lưu lượng truy cập liên tục và thế hệ lãnh đạo, nhưng chỉ khi nó được giữ phù hợp với các tiêu chuẩn SEO liên tục thay đổi.
Cập nhật toàn bộ danh mục nội dung của bạn mỗi khi Google phát hành bản cập nhật sẽ là một nhiệm vụ thiên văn như vậy trong phạm vi mà nó thậm chí không có giá trị xem xét làm bằng tay.
Mang tất cả lại với nhau
Các nhà tiếp thị thông minh đang bắt đầu chuyển kim về hiệu năng nội dung bằng cách nắm bắt SEO và nội dung như một. Mặc dù cả hai ngành đều có trình độ chuyên môn hóa cao (ví dụ như kỹ thuật SEO hoặc nội dung mang nhãn hiệu), kết quả sinh động và hữu hình nhất đến từ sự kết hợp của cả hai.
Nội dung SMART luôn luôn được bật, luôn được tối ưu hóa, và - quan trọng nhất - mang lại lợi nhuận.
Comments
Post a Comment