Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

Các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng nhất hiện nay là gì? Các tham luận viên tại SMX East thảo luận các phát hiện của họ và cung cấp những lời khuyên thiết thực để đưa dữ liệu này vào hoạt động

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

 

Khi tiến bộ công nghệ, công cụ tìm kiếm có thể tinh chỉnh các thuật toán xếp hạng của họ để xác định tốt hơn sự liên quan và trả về kết quả phù hợp hơn với mục đích tìm kiếm.
Bởi vì các thuật toán xếp hạng liên tục được cải tiến và tinh chế, các yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm luôn phát triển. Các yếu tố có thể từng có ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng tìm kiếm có thể không còn quan trọng nữa và các yếu tố xếp hạng mới (chẳng hạn như tính thân thiện với thiết bị di động hoặc HTTPS ) có thể xuất hiện để phản ánh các thay đổi về công nghệ và hành vi của người dùng.
Vì vậy, năm 2017, yếu tố xếp hạng quan trọng nhất là gì? Một bảng điều khiển tại SMX East, "Các yếu tố Xếp hạng SEO vào năm 2017: Điều Quan trọng và Điều Không", tìm cách trả lời câu hỏi đó. Bảng này trình bày dữ liệu từ các nghiên cứu quy mô lớn được thực hiện bởi SEMrush and Searchmetrics, cũng như các nghiên cứu trường hợp và những lời khuyên thiết thực để thích nghi các chiến lược SEO của bạn với những thực tế hiện tại.

SEMrush Xếp hạng Các yếu tố 2.0

Người tham gia lần đầu tiên là Olga Andrienko từ SEMrush, người chia sẻ kết quả của một nghiên cứu quy mô lớn về các yếu tố xếp hạng kiểm tra 100 vị trí hàng đầu cho 600.000 từ khoá. Từ khoá được nhóm theo khối lượng tìm kiếm vào các danh mục sau:
  • Rất cao: 10,001 lượt tìm kiếm hàng tháng và tăng lên
  • Cao: 1.001 đến 10.000 lượt tìm kiếm hàng tháng
  • Trung bình: 101 đến 1.000 lần tìm kiếm hàng tháng
  • Thấp: Từ 1 đến 100 lượt tìm kiếm hàng tháng
SEMrush xem xét các yếu tố trên trang, giới thiệu tên miền và dữ liệu lưu lượng truy cập, sau đó biên soạn các phát hiện của họ để xem các yếu tố xếp hạng nào xuất hiện là quan trọng nhất. Dưới đây là một số phát hiện của họ:
Bảo mật trang web (HTTPS)
SEMrush cho thấy rằng 65 phần trăm các tên miền trong ba vị trí hàng đầu cho các từ khoá Rất cao đã được an toàn. Mặc dù không phải là yếu tố xếp hạng khổng lồ, Andrienko khuyên chuyển sang HTTPS để hỗ trợ chuyển đổi và xây dựng lòng tin.
Độ dài nội dung
SEMrush nhận thấy chiều dài nội dung nói chung có mối tương quan dương với bảng xếp hạng tìm kiếm; nội dung cho các trang trong ba vị trí hàng đầu trung bình dài hơn 45 phần trăm so với nội dung ở vị trí 20.
Mặc dù vậy, Andrienko không khuyên đơn giản là viết một tấn nội dung theo thứ tự để xếp hạng tốt hơn - chính là để viết đầy đủ nội dung dài có liên quan và phù hợp với mục đích sử dụng. Nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và tìm ra cách bạn có thể tạo ra nội dung cung cấp nhiều giá trị hơn cho người dùng.
Từ khoá
SEMrush có một số phát hiện thú vị liên quan đến từ khoá. Họ nhận thấy rằng:
  • 35 phần trăm của các tên miền xếp hạng cho các từ khóa khối lượng lớn không có từ khóa trong tiêu đề. Điều này cho thấy các thuật toán của Google ngày càng hiểu rõ ngữ cảnh / từ đồng nghĩa và / hoặc các từ khoá trong tiêu đề trang đang trở thành yếu tố xếp hạng ít quan trọng hơn.
  • Rất ít liên kết có chứa từ khóa trong văn bản neo - thực tế, ngay cả trong số các từ khoá Rất cao, chỉ có 8 phần trăm các liên kết anchors bao gồm từ khoá. Điều này có thể gợi ý rằng các từ khoá trong văn bản neo không phải là yếu tố xếp hạng chính, nhưng cũng có thể là một sự phản ánh của SEO liên quan chặt chẽ hơn đến việc liên kết xây dựng những thực tiễn tốt nhất có thể thấy liên kết văn bản neo như là spam.
Lưu lượng trang web
SEMrush nghiên cứu độc quyền ảnh hưởng của giao thông trang web lên bảng xếp hạng. Họ nhận thấy rằng số lượt truy cập có ý nghĩa đối với các từ khóa có lưu lượng lớn.
Điều thú vị là, lưu lượng tìm kiếm đặc biệt đã không xuất hiện có bất kỳ ảnh hưởng đến bảng xếp hạng; tuy nhiên, giao thông trực tiếp nào .
Tín hiệu người dùng
Nghiên cứu SEMrush cũng xem xét các tín hiệu người dùng khác nhau, bao gồm:
  • tỷ lệ thoát. Nhìn chung, tỷ lệ trả lại là thấp đối với ba vị trí hàng đầu nhưng càng lên cao như bạn đi xuống - điều này có thể gợi ý rằng các trang web hàng đầu xếp hạng có nội dung phù hợp hơn, tốc độ trang web tốt hơn, người sử dụng tin tưởng cao hơn và vân vân.
  • số trang mỗi phiên. Các trang cao hơn cho mỗi phiên cũng tương quan với bảng xếp hạng.
Andrienko gợi ý rằng Google không trực tiếp đưa tín hiệu người dùng vào tài khoản nhưng nếu thấp, điều này có nghĩa là người dùng không tham gia vào trang web của bạn như họ mong muốn.
Liên kết
Xây dựng liên kết chất lượng cao vẫn còn rất quan trọng, cả về lĩnh vực tham khảo và liên kết ngược "theo sau". Andrienko lưu ý rằng backlinks có vấn đề, đặc biệt là đối với các trang web nhắm mục tiêu các từ khóa có ít hơn 10.000 lượt tìm kiếm hàng tháng.
Yếu tố nào là quan trọng nhất?
Thật thú vị, SEMrush nhận thấy rằng các tín hiệu của người dùng và lưu lượng website (trực tiếp) thực sự là những dự báo cao nhất về thứ hạng hàng đầu. Andrienko giả thuyết rằng điều này là vì các trang xếp hạng hàng đầu (tức là những trang trên trang 1) đều đang tối ưu hóa trên trang, có nghĩa là Google cần các tiêu chí mới để phân biệt giữa các trang này.
Xem trình bày đầy đủ của Olga Andrienko ở đây:


SEMrush Xếp hạng Các yếu tố 2.0: SEMrush 2017 Nghiên cứu với Cập nhật Chưa được cập nhật bởi Olga Andrienko từSearch Marketing Expo - SMX

Tại sao các nhân tố xếp hạng chung là đã chết!

Tiếp theo là Marcus Tober từ Searchmetrics. Công ty của ông cũng phân tích các yếu tố xếp hạng, nhưng thay vì nhìn vào các yếu tố bằng khối lượng tìm kiếm từ khoá, ông đã xem xét các yếu tố theo xu hướng chung so với xu hướng riêng từng ngành / ngành.
Tober lưu ý rằng, mặc dù có những xu hướng chung chung về các yếu tố xếp hạng tổng thể, các ngành công nghiệp cụ thể và hốc đá dường như cân bằng các yếu tố xếp hạng nhất định. Dưới đây là một số kết quả của Searchmetrics:
Xu hướng chung
Mọi người đang cải thiện thời gian tải trang của họ trên bảng. Mặc dù đây không phải là một yếu tố xếp hạng to lớn, điều quan trọng là bạn phải so sánh với đối thủ cạnh tranh như thế nào để không bị bỏ lại phía sau.
Giống như Andrienko, Tober thấy rằng các từ khóa trong tiêu đề không quan trọng. Thực tế, chỉ có 48% các trang web hàng đầu (vị trí # 1) có từ khoá của họ trong thẻ tiêu đề, cho thấy rằng Google đang đánh giá mức độ phù hợp mà không có yếu tố này.
Searchmetrics cũng nhận thấy rằng tính từ cho các trang xếp hạng hàng đầu đang gia tăng. Cả Tober và Andrienko đều lưu ý rằng số từ có liên quan đến bảng xếp hạng, nhưng họ cũng khuyên không chỉ "đi" lớn về nội dung và hy vọng sẽ tăng thứ hạng.
Xu hướng cụ thể ngành
Tober thấy rằng các yếu tố xếp hạng khác nhau có vẻ khác nhau tùy thuộc vào chính bản thân truy vấn, vì vậy Searchmetrics đã đưa ra các yếu tố xếp hạng theo ngành trong nghiên cứu của họ (đặc biệt là về thương mại điện tử, tài chính, phương tiện truyền thông sức khoẻ và du lịch).
Nghiên cứu xem xét các yếu tố xếp hạng trong từng ngành này như thế nào so với mức trung bình - điều này đã cung cấp một số hiểu biết về các yếu tố xếp hạng có liên quan nhất đối với từng ngành này.
Ví dụ: HTTPS là một hợp đồng lớn hơn cho các trang web tài chính, vì những trang này đòi hỏi nhiều sự tin cậy của người dùng; tuy nhiên, nó không có vẻ như là trọng số nặng nề cho các trang web du lịch. Mặt khác, việc sử dụng hình ảnh không quan trọng đối với các trang web về tài chính nhưng lại có tác động lớn hơn cho các trang web du lịch.
Các điểm ở đây là ý định người dùng: Người dùng muốn gì? Điều đó tự nhiên sẽ khác nhau đối với các ngành công nghiệp khác nhau.
Xu hướng cụ thể-cụ thể
Không chỉ các ngành công nghiệp khác nhau có các yếu tố xếp hạng khác nhau và Searchmetrics cũng đã xem xét nhiều loại trang web khác nhau để xem xu hướng nào có thể cải thiện. Điều này bao gồm các trang web hẹn hò, các trang web dịch vụ SEO và các trang web công thức nấu ăn.
Một lần nữa, Tober nhận thấy rằng một số yếu tố xếp hạng được đánh giá khác nhau dựa trên phân khúc thị trường. Ví dụ: việc sử dụng HTTPS cao giữa các trang web về SEO nhưng không nằm trong các trang web hẹn hò và công thức nấu ăn. Mặt khác, việc sử dụng dữ liệu được cấu trúc và đánh dấu Schema.org là cao nhất trong số các trang web công thức nấu ăn - có thể bởi vì các công thức nấu ăn có đoạn trích giàu có có liên quan đến chúng trong SERPs.
Nhìn chung, thông điệp của Tober là các tín hiệu xếp hạng liên quan đến ngành và lĩnh vực của bạn, vì vậy hãy xem xét những gì người dùng của bạn cần khi xem xét cách bạn cấu trúc trang web và tạo nội dung cho các trang của bạn. Ông lặp lại lời kêu gọi của Andrienko để xem cuộc thi của bạn và xem họ đang làm gì.
Xem bài trình bày đầy đủ của Marcus Tober ở đây:


Tại sao các nhân tố xếp hạng chung là đã chết! Bởi Marcus Tober từ Search Marketing Expo - SMX

Làm thế nào để đưa những phát hiện này vào hành động

Người thuyết trình cuối cùng là Herndon Hasty, quản lý tiếp thị kỹ thuật số cho The Container Store. Bài trình bày của ông tập trung nhiều hơn vào việc thu thập dữ liệu và phát hiện từ các diễn giả trước đó và cung cấp các ứng dụng thiết thực. Ông đã sử dụng các nghiên cứu điển hình để minh họa những phát hiện của chính mình.
Tốc độ trang web
Tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng lâu dài và nó trở nên quan trọng hơn khi việc sử dụng điện thoại di động tiếp tục tăng. Đây là những đề xuất chính của Hasty để cải thiện tốc độ trang web:
  • Caching.  Tìm thêm các phần tử trên trang web của bạn mà bạn hiện không đang lưu trữ hoặc bạn nên lưu trữ trong một khoảng thời gian dài hơn. (Về cơ bản, điều này đảm bảo rằng trang có thể tải nhanh hơn cho bất cứ ai đã từng đến trang web của bạn trước đây.)
  • Kết hợp các tệp tin bên ngoài của bạn.  Giảm kích thước trang của bạn bằng cách lưu trữ JavaScript và CSS của bạn trên các tệp bên ngoài có thể là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng không phải nếu bạn có 30-40 nguồn bên ngoài cần được gọi. Cố gắng hợp nhất các tệp tin bên ngoài của bạn nếu có thể.
  • Quản lý thẻ của bạn. Xóa các thẻ nhà cung cấp bạn không sử dụng và chắc chắn có các phiên bản mới nhất của các thẻ mà bạn đang sử dụng.
  • Tối ưu hóa hình ảnh.  Hasty tin rằng kích thước hình ảnh là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến tốc độ trang web. Bất cứ lúc nào bạn có thể co lại một hình ảnh, nó sẽ cải thiện tốc độ trang của bạn. Không sử dụng hình ảnh quá lớn - chỉ tải các phiên bản lớn khi khách hàng muốn! Cho dù đó là hình ảnh sản phẩm, các yếu tố lặp lại hoặc biểu tượng, đảm bảo bạn phù hợp hình ảnh với không gian chính xác của họ.
HTTPS
SEO đã và đang làm việc để bảo vệ trang web của họ kể từ khi Google thông báo trở lại vào năm 2014 rằng HTTPS sẽ cung cấp tăng xếp hạng nhẹ .
Khi chuyển sang HTTPS , bạn cần phải cân nhắc tốc độ trang web, vì nó sẽ làm chậm trang web - nhưng nhiều người vẫn tin rằng việc chuyển đổi là đáng giá vì vì Google có thể làm cho HTTPS trở thành yêu cầu, tương tự như điện thoại di động thân thiện cập nhật.
Phần không may về chuyển sang HTTPS là nó mang tất cả những rủi ro và thách thức của một thiết kế lại trang web nhưng không có bất kỳ vui vẻ.
Bởi vì bạn sẽ cần phải thực hiện chuyển hướng HTTP đến HTTPS trong toàn bộ trang web của bạn, điều này ít nhất là một cơ hội tuyệt vời để chăm sóc bất kỳ thay đổi URL nào bạn muốn thực hiện.
Yếu tố lớn nhất thường bị bỏ qua trong quá trình chuyển đổi HTTP sang HTTPS là các thẻ chuẩn. Việc cập nhật các thẻ theo tiêu chuẩn của bạn là rất quan trọng vì trang web của bạn có thể bị mất lưu lượng truy cập và hiệu suất trang web do các quy tắc kinh doanh lỗi thời.
Dữ liệu meta
Hơi trái với những phát hiện trên bởi SEMRush và Searchmetrics, vội vàng đã phát hiện ra rằng các chức danh có thể có ảnh hưởng và làm tạo sự khác biệt, đặc biệt là cho các trang xếp hạng thấp hơn.
Mô tả meta là, tất nhiên, không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng chúng có thể cải thiện tỷ lệ nhấp chuột. Điều gì hoạt động trong mô tả meta? Nó khác với tất cả các hốc và các ngành công nghiệp, nhưng Hasty đã phát hiện ra rằng bao gồm những điều sau đây trong mô tả meta của bạn có xu hướng tăng hiệu suất:
  • Từ khoá.
  • Miễn phí vận chuyển / trả lại.
  • Tên thương hiệu mọi người biết.
  • "Trang web chính thức" (một tín hiệu tin cậy).
  • Khuyến mãi và bán hàng.
Thay đổi SERP
Thay đổi các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) thực sự có thể làm giảm tỷ lệ nhấp chuột - câu trả lời đặc trưng, ​​nhiều đoạn mã lớn hơn, quảng cáo danh sách sản phẩm và bổ sung quảng cáo văn bản thứ tư cho một số SERPs đã dẫn đến ít hơn tỷ lệ nhấp chuột trang gấp gấp cho kết quả không phải trả tiền.
Đây là những điều bạn không kiểm soát phần lớn, nhưng bạn vẫn có thể thích nghi các chiến lược của bạn với thực tế thay đổi này. Ví dụ: Hasty khuyên bạn nên tìm kiếm "hộp câu trả lời tức thì", còn được gọi là đoạn trích nổi bật. Các mục này hiển thị cho các cụm từ chung chung hơn và chiếm từ 15 đến 90 phần trăm không gian SERP trên cùng - cộng với trợ lý kỹ thuật số của bạn sẽ đọc các từ này để đáp ứng với tìm kiếm bằng giọng nói.
Để có được một đoạn trích dẫn nổi bật, bạn cần phải ở trang đầu tiên, nhưng bạn thậm chí không cần phải nằm trong top 5. Vội vàng cho thấy sử dụng dữ liệu có cấu trúc nếu có thể - điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được mục đích tìm kiếm chính xác khi Google thông minh hơn và hiểu rõ mục đích truy vấn hơn.
Xem phần trình bày đầy đủ của Hasty ở đây:
Các yếu tố xếp hạng SEO 2017: Điều gì quan trọng, không phải là gì bởi Herndon Hasty từ Search Marketing Expo - SMX

 

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ