Chuyển đến HTTPS Đừng bỏ lỡ cơ hội độc đáo này

Gần đây, Google đã thông báo rằng các biểu mẫu trên các trang web qua HTTP sẽ được đánh dấu là 'không an toàn' trong Chrome bắt đầu từ tháng này. Nhà phân tích Fili Wiese tin rằng đây là cơ hội tốt để chuyển đổi sang HTTPS - và các quản trị web có thể tận dụng chuyển đổi này để thực hiện các cải tiến về SEO khác.

 
Chuyển đến HTTPS  Đừng bỏ lỡ cơ hội độc đáo này

Hầu hết các SEO đều đã nghe rằng việc chuyển các trang web có biểu mẫu sang HTTPS là cần thiết để tránh hiển thị là "không an toàn" trong Chrome 62.
Chuyển đến HTTPS là một bước đi cần thiết vì một số lý do, nhưng cũng có một cơ hội SEO độc đáo mà thường bị bỏ qua - một cơ hội đáng kể có thể giúp trang web của bạn có thứ hạng SEO, nếu được thực hiện đúng.
Vì vậy, cơ hội là gì? Chuyển đến HTTPS sẽ khuyến khích Googlebot thu thập lại lại hầu hết các URL của bạn. Googlebot có cơ chế riêng để xác định và ưu tiên các URL nào thu thập lại; tuy nhiên, khi Googlebot phát hiện di chuyển đến HTTPS, nó có xu hướng tạm thời tăng tốc độ thu thập thông tin nhằm thu thập dữ liệu càng nhiều URL càng tốt trong một khoảng thời gian ngắn. Như vậy, đây là một cơ hội duy nhất, một lần để cải thiện các tín hiệu của trang web tổng thể của bạn trong Chỉ mục của Google.

Ngân sách thu thập thông tin

Hầu hết các trang web có tỷ lệ thu thập thông tin nhất định , dựa trên một số yếu tố như tốc độ trang, liên kết nội bộ, liên kết bên ngoài và phổ biến. Đối với các trang web lớn hơn (ví dụ: những người có hơn 100.000 URL), điều này thường có nghĩa là có thể mất một thời gian trước khi Googlebot thu thập các tín hiệu SEO mới.
Kiểm tra các tệp nhật ký máy chủ trong vài năm qua và xem có bao nhiêu URL duy nhất mà Googlebot đã cố gắng thu thập dữ liệu trong suốt khung thời gian này. Đó là ít nhất số lượng URL duy nhất mà Googlebot biết. Và do cơ chế ưu tiên của Googlebot, bàn tay của SEO có thể hơi bị trói buộc khi thực hiện các cải tiến, mặc dù tối ưu hóa vẫn chắc chắn có thể.

Cơ hội một lần trong cuộc đời

Bất kỳ seo dày dạn nào cũng thích nó nếu họ có thể yêu cầu Googlebot thu thập lại toàn bộ trang web của họ (trên cùng một tên miền / tên máy chủ) sau khi thực hiện các cải tiến về SEO. Và đây là nơi di chuyển đến HTTPS. Nếu trang web của bạn lớn và chưa được chuyển đến HTTPS, đây là cơ hội duy nhất để thu thập lại thông tin trang web của bạn - vì vậy hãy xem xét triển khai một số cải tiến về SEO đáng kể ngay trước khi thực hiện.
Tôi đề nghị các bước sau:
  1. Thực hiện kiểm toán SEO càng sớm càng tốt . Lưu ý rằng có thể mất vài tuần để hoàn thành kiểm toán SEO.
  2. Có một nhóm phát triển đã sẵn sàng để thực hiện các khuyến nghị của kiểm toán SEOkhông chậm trễ.
  3. Kiểm tra cơ sở hạ tầng của bạn cho HTTPS và HTTP / 2 (Điều này có thể được thực hiện song song trong quá trình kiểm toán SEO).
  4. Sau khi kiểm toán SEO đã được hoàn thành và các đề xuất được triển khai, sau đó và chỉ sau đó, di chuyển trang web của bạn đến HTTPS .
Sau khi chuyển sang HTTPS, Googlebot sẽ thu thập lại lại hầu hết các URL của trang web của bạn, ở giai đoạn này sẽ có các tín hiệu SEO được cải thiện.

Làm thế nào về 'không an toàn' cảnh báo sau tháng mười?

Có thể ngay cả sau khi thực hiện các bước trên, trang web của bạn vẫn có thể hiển thị cảnh báo "không an toàn" trên các trang web biểu mẫu trong Chrome một thời gian, đặc biệt nếu phải mất một thời gian dài để hoàn thành kiểm toán SEO của bạn và thực hiện các thay đổi được đề xuất . Tuy nhiên, trang web của bạn sẽ không phải là duy nhất. Đây không phải là thời gian để lo lắng về một vài tháng của một cảnh báo khi người dùng chưa được sử dụng đầy đủ để nó và các trang web lớn, nổi tiếng khác cũng đang hiển thị các cảnh báo.
Thay vào đó, hãy lập kế hoạch hoàn thành các bước được đề xuất ở trên trong vài tháng tới (tốt nhất trước cuối năm hoặc trong quý 1 năm 2018) và trang web của bạn sẽ thu được lợi ích từ chuyển sang HTTPS: tín hiệu SEO được cải tiến và được cải thiện trong chỉ mục của Google.

 

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ