Cách sử dụng các từ khóa đuôi dài để xây dựng bảng xếp hạng ngắn

Một số chuyên gia về SEO có thể khuyên bạn không nên theo đuổi thứ hạng cho các từ khóa cạnh tranh, nhưng nhà bình luận Stoney deGeyter tin rằng bạn có thể xây dựng thẩm quyền của mình cho các từ khoá này theo thời gian bằng cách tập trung vào đuôi dài.

Cách sử dụng các từ khóa đuôi dài để xây dựng bảng xếp hạng ngắn

 

Nếu bạn có một trang web tương đối mới hoặc thấp thẩm quyền, sau đó bạn biết làm thế nào khó khăn có thể được để xếp hạng cho cụm từ khóa khối lượng cao, ngắn đuôi. Heck, bất kỳ từ khóa cạnh tranh nào có thể tạo ra một thách thức, thậm chí đối với các trang web được thiết lập tốt.
Tôi thường nghe các chuyên gia nói về việc đi sau khi quả táo thấp của các từ khóa. "Quên đi cái đuôi ngắn", họ nói.
Tôi đồng ý rằng việc đi sau quả treo thấp là một chiến lược tốt, nhưng không phải ở mức phí của những cụm từ cạnh tranh cao đó sẽ thúc đẩy một số lượng truy cập lớn vào trang web của bạn. Thay vào đó, đó là trái cây treo thấp để mở đường cho xếp hạng cho những cụm từ cạnh tranh hơn.

Rất ít tìm kiếm thực sự là duy nhất

Khi nói đến cụm từ tìm kiếm, không có nhiều điều mới lạ dưới ánh mặt trời. Google cho biết 15% các câu hỏi mà họ nhận được chưa bao giờ được sử dụng trước đó , nhưng điều đó không có nghĩa là nó độc đáo theo nghĩa thực sự của từ. Giả sử, chẳng hạn như, không có tìm kiếm nào sau đây đã được nhập vào Google:
  • làm thế nào để ăn chanh mà không cringing
  • làm thế nào để ăn chanh mà không làm cho một khuôn mặt
Có phải một trong những thuật ngữ này thực sự độc đáo? Vâng, theo tính năng tự động hoàn thành của Google, chúng tương đối tương tự như sau:
Và điều đó cho chúng ta biết rằng ngay cả khi hai cụm từ được tạo thành của tôi nằm trong 15 phần trăm của các truy vấn "độc nhất" của Google, chúng ta có thể thấy rằng đó chỉ là chuỗi truy vấn cụ thể đó là duy nhất, không nhất thiết là cảm xúc đằng sau nó.
Và đó là ý định đó mang lại cho chúng ta một cơ hội vàng tối ưu hóa.

Tối ưu hóa các chủ đề, ý định và mong muốn

Tìm kiếm bất kỳ chủ đề nhất định, và bạn sẽ khám phá ra hàng trăm, đôi khi hàng ngàn, các từ khoá. Những từ khoá đại diện cho những điều người khác tìm kiếm những điều muốn biết về chủ đề đó. Một cái nhìn vào danh sách từ khoá 100+ và rất dễ hiểu tại sao bạn không thể tối ưu hoá một trang cho mỗi từ khóa (có liên quan) trên một chủ đề cụ thể.
Đây là nơi bạn cần phân đoạn từ khoá thành các nhóm, mỗi nhóm đại diện cho một ý định tương tự. SEO tốt và khả năng sử dụng đòi hỏi mỗi mục đích đòi hỏi một trang nội dung duy nhất để đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm.
Chúng ta hãy nhìn vào một tập hợp các cụm từ ngắn gọn:
20.200 cuộc tìm kiếm hàng tháng, theo Moz
Theo số liệu từ khoá của Moz, chỉ có hai cụm từ này có thể thu được hơn 20.000 lần tìm kiếm mỗi tháng. Và mặc dù chúng không phải là những từ khóa cạnh tranh nhất bạn có thể tìm thấy, chúng rất quan trọng đối với ngành công nghiệp này - điều này làm cho chúng cạnh tranh.
Nhưng cụm từ đó tạo ra các từ khóa khác với ý định khác nhau:

Nhóm màu xanh lá cây có thể dễ dàng được tối ưu hóa trên cùng một trang của các điều khoản cốt lõi của chúng tôi. Đối với phần còn lại, nếu bạn tính toán nhanh, tổng khối lượng tìm kiếm hàng tháng chỉ chiếm khoảng 10 phần trăm khối lượng của nhóm chính. Nhưng đây là một mẫu nhỏ - bốn nhóm ra khỏi hàng chục các khả năng được nhóm. Thêm vào các từ khóa còn lại được nghiên cứu, và bạn sẽ có được gần hơn với số lượng các điều khoản cốt lõi 20K.
Chia nhỏ các từ khóa đuôi ngắn của bạn thành các nhóm từ khóa dài có liên quan làm cho một số nhắm mục tiêu từ khoá tốt, miễn là bạn có (hoặc có thể tạo) các trang và nội dung cho chúng.

Đừng ném ra đuôi ngắn

Nhiều người có thể khuyên bạn bỏ qua đuôi ngắn. Nó cạnh tranh, quá khó, quá tốn kém và vân vân. Và, vâng, đó là tất cả các điểm hợp lệ. Nhưng chìa khóa không phải là chỉ tập trung vào đuôi ngắn, mà là sử dụng đuôi dài để xây dựng sự liên quan cho đuôi ngắn.
Và, trên thực tế, đây là một quá trình khá đơn giản. Hãy để tôi giới thiệu cho bạn một điều nhỏ tôi gọi là "Tối ưu hóa Long Tail."
Trong quá trình của tôi, bạn muốn tối ưu hóa không chỉ cho  một số cụm từ đuôi dài - bạn muốn tối ưu hóa cho tất cả chúng. Tìm tất cả các từ khóa trong một chủ đề nhất định có cùng ý nghĩa, nhóm chúng lại với nhau và tìm hoặc tạo một trang để tối ưu hóa.
Một ví dụ nhanh: Giả sử bạn tìm thấy một vài từ khóa cho sản phẩm của mình với các vòng loại sau: giảm giá, thanh lý, bán, closeouts, thặng dư, giá rẻ.
Bạn thấy một mẫu cho những người? Tất cả chúng đều có ý nghĩa tương tự, có nghĩa là chúng có thể được tối ưu hóa với nhau. Đơn giản chỉ cần xây dựng một trang mà bạn đặt tất cả các cổ phiếu giảm giá của bạn để bán nhanh.
Nhưng không có trang giảm giá sẽ được hoàn thành mà không có một liên kết trở lại trang sản phẩm chính của bạn. Sau khi tất cả, nếu mục họ muốn không được giảm giá, họ có thể chỉ cần đi trước và mua nó với giá đầy đủ. Vì vậy, thêm vào liên kết văn bản của bạn vào trang tối ưu hóa đuôi ngắn.
Và sau đó làm lại với các từ khóa khác có ý định tương tự. Và rồi một lần nữa, và rồi một lần nữa, và rồi một lần nữa.
Trên thực tế, bạn có thể muốn tối ưu hóa toàn bộ trang chủ đề đuôi ngắn trước khi chuyển sang chủ đề đuôi ngắn tiếp theo. Điều này có thể có nghĩa là 5, 10 hoặc thậm chí là vài chục trang, nhưng mỗi trang được tối ưu hóa cho nhóm đuôi dài có cùng ý tưởng cung cấp một liên kết và quyền lực trở lại từ khóa ngắn mà bạn muốn xếp hạng.

Kiên nhẫn là chìa khóa

Điều quan trọng là trong tất cả những điều này, bạn thực hành kiên nhẫn và có những mong đợi thực tế. Tối ưu hóa một tá cụm từ đuôi dài sẽ không tự động làm bạn bị cuốn hút bởi cụm từ đuôi ngắn mà bạn thực sự muốn. Bạn vẫn phải xây dựng thẩm quyền cho tất cả các trang. Nếu không có thẩm quyền, bạn sẽ không xếp hạng cho những cụm từ đuôi ngắn, bất kể bạn đã tối ưu hóa như thế nào.
Nhưng tối ưu hóa tất cả những trang đuôi dài là rất tốt cho việc xây dựng quyền lực. Lấy các trang đó để xếp hạng theo giá trị riêng của họ, và với mỗi trang bổ sung, bạn sẽ được xây dựng trên đầu trang của cơ quan hiện có bạn có.
Bạn vẫn phải tiếp thị và quảng bá và cung cấp giá trị. (Đừng bao giờ quên cung cấp giá trị!) Điều đó có thể mất nhiều năm, nhưng cuối cùng bạn sẽ thấy những nỗ lực của bạn trả hết.
Và vẻ đẹp của nó là, trong khi bạn đang tối ưu hóa đuôi dài để đạt được đuôi ngắn, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và xây dựng bán hàng. Ngay cả những cụm từ đuôi dài tìm kiếm ít thường xuyên có thể tăng thêm 50 đến 100 phần trăm lưu lượng bạn nhận được từ các cụm từ ngắn. Và đó là điều làm cho đuôi dài trở thành một phần quan trọng trong chiến lược của bạn. Họ có thể thu hút ít lưu lượng truy cập mỗi kỳ, nhưng họ sẽ lái xe cũng như lưu lượng truy cập trong tổng số.

 

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ