Cách sử dụng AI để xây dựng liên kết và cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục phát triển trong số những người tiêu dùng, các nhà tiếp thị làm việc trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phải xem xét làm thế nào để công việc của họ dễ dàng hơn và giúp họ đạt được kết quả tốt hơn.

 
Cách sử dụng AI để xây dựng liên kết và cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã thâm nhập vào dòng chính, bởi các công ty như Apple, Microsoft, Amazon và Google phải làm việc chăm chỉ để thực hiện các lệnh thoại và tìm kiếm bằng giọng nói trong hệ điều hành và kinh nghiệm sử dụng của họ.
Ứng dụng của AI trong thế giới tìm kiếm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đang tiếp tục mở rộng ra những chân trời mới. Nhiều người có thể nghe nói về RankScience của tổ chức Y Combinator ủng hộ , sử dụng hàng ngàn thử nghiệm A / B để xác định mức độ ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Hoàn thành xử lý SEO từ AI có thể sẽ không bắt kịp, tuy nhiên, và không có phần mềm hiện đang xử lý nhiều khía cạnh quan trọng của SEO.
Mặc dù không có phần mềm nào hỗ trợ AI để xây dựng liên kết, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể sử dụng nhiều loại phần mềm cho các giai đoạn khác nhau của quá trình xây dựng liên kết, bao gồm:
  • thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để xác định xem các trang web có liên quan theo ngữ cảnh và từ khóa có liên quan hay không.
  • để xác định xem trang web đang được đề cập có dự đoán có ảnh hưởng đến xếp hạng hay không.
Điều này có nghĩa là AI có thể được sử dụng để gia tăng, tự động hoá hoặc tự động hoá quy trình. Liên kết xây dựng đặc biệt không phải là quá trình tự trị hoàn toàn, nhưng chúng tôi có thể tận dụng AI để tăng cường các quá trình của con người để tăng hiệu quả trong việc tìm kiếm những người viết blog / người có ảnh hưởng và nâng cao chất lượng các trang web mà chúng tôi tiếp cận các liên kết. Dưới đây là quá trình tận dụng AI hiện có trong các chiến dịch xây dựng liên kết.

1. Triển vọng các trang web mới

Trước tiên, bạn cần phải xem xét các trang web như một toàn thể, có thể có nhiều đóng góp hoặc nhân viên. Đây có thể là cơ hội xây dựng liên kết tốt thông qua nội dung được tài trợ hoặc đóng góp.
Điều này có thể được thực hiện bằng cách tìm các ấn phẩm ngành công nghiệp hoặc các trang thông tin khác thu hút khán giả mục tiêu của bạn. Thử tìm kiếm theo từ khoá ngành công nghiệp cộng với các cụm từ như "tạp chí", "tạp chí", "tiêu hóa", "bản tin" hoặc "thông tin" trong Google để tìm ra những phù hợp có thể có.
Những điều cần xem xét bao gồm:
  • tần suất xuất bản: Họ có chủ động xuất bản nội dung mới trên trang web không?
  • thời gian xuất bản cuối cùng: Họ có nội dung mới trong tháng vừa qua không?
  • trải nghiệm người dùng và thiết kế: Thiết kế có được cập nhật và dễ sử dụng không? (Bạn không muốn nội dung hoặc liên kết của bạn được liên kết với trang web spam hoặc đã lỗi thời.)
Nếu các trang web này trông giống như chúng phù hợp, hãy thêm chúng vào bảng tính ứng cử viên tiềm năng với các ghi chú và thông tin liên lạc. Để duy trì hoạt động này, hãy xem xét sử dụng Google Alerts để được thông báo khi những loại tìm kiếm này có kết quả mới.

2. Xác định blog và những người có ảnh hưởng

Mục tiêu tiếp theo cho xây dựng liên kết là những người có ảnh hưởng cụ thể hơn và các blog của họ, vốn thường nhỏ hơn nhân lực so với các ấn phẩm nhưng có thể có các mạng lớn hơn.
Để tìm những người có ảnh hưởng và nội dung blog đạt được thị trường mục tiêu của bạn, bạn có thể sử dụng các phân tích xử lý văn bản như Watson Analytics, có thể được sử dụng để tìm kiếm thuật ngữ ngành của bạn trong ngữ cảnh của ngôn ngữ tự nhiên (ví dụ như cách mọi người trò chuyện trực tuyến).
Ví dụ, ai đó có thể không phải lúc nào cũng nói: "Tôi quan tâm đến sản xuất polymer," trực tuyến, nhưng sử dụng các công cụ AI có thể dự đoán mô hình văn bản liên quan và bài phát biểu, bạn có thể tìm thấy nhiều người có ảnh hưởng hơn không sử dụng trực tiếp điều khoản bạn đang tìm kiếm.
Phần mềm làm cho kết nối giữa những gì bạn đang tìm kiếm và những người có liên quan thực sự nói trực tuyến có thể giúp bạn mở rộng mạng của mình để có nhiều cơ hội xây dựng liên kết hơn.
Những điều cần xem xét bao gồm:
  • nhận xét và chia sẻ trên các bài đăng trên diễn đàn: Bài đăng có nhận được nhiều cam kết không?
  • thời gian xuất bản lần cuối cùng và tần suất: Liệu họ có tích cực xuất bản nội dung mới?
  • trải nghiệm người dùng và thiết kế: Thiết kế có được cập nhật và dễ sử dụng không?
  • nền tảng xã hội: Họ có một phương tiện truyền thông xã hội lớn sau trên các nền tảng được sử dụng bởi ngành công nghiệp của bạn? Điều này có thể có lợi khi họ chia sẻ nội dung hoặc nội dung của bạn có liên kết đến trang web của bạn.
  • danh tiếng: Đôi khi, những người có ảnh hưởng hoặc blog có thể có ý kiến ​​mạnh mẽ về các chủ đề nóng mà bạn không muốn tham gia (như chính trị hoặc tôn giáo). Đảm bảo bạn biết mục tiêu và tiếng nói của họ trước khi liên hệ với họ.
Khi bạn đã phân tích các khả năng và loại bỏ blog hoặc những người có ảnh hưởng không hiệu quả, hãy thêm các blog tiềm ẩn và những người có ảnh hưởng vào bảng tính của ứng viên tiềm năng như đã đề cập ở trên.

3. Phân tích các địa điểm để xác định tác động

Bây giờ bạn đã biên soạn một danh sách các ấn phẩm, tác giả và blog, đã đến lúc phần khó khăn: xác định liệu chúng có ảnh hưởng đến việc xếp hạng cho các từ khoá mục tiêu của bạn hay không.
Đây là phần mạnh mẽ của AI - một phần có thể cải thiện tác động của các liên kết. AI có thể xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn để xác định các biến có khả năng hoặc các cụm khác có liên quan đến xếp hạng trong Google.
AI cũng có thể xác định các mẫu mà bạn thậm chí còn chưa biết đến (ví dụ, tạo ra liên kết từ các trang web có DA bằng 40+ nếu trang này là về giày dép, nhưng với DA khoảng 20-30 nếu trang web là về giày màu xanh).
Bạn có thể sử dụng phần mềm để xử lý dữ liệu này (Tôi sử dụng Rulex). Nhưng bạn sẽ cần thu thập dữ liệu cho phần mềm để xử lý. Hầu hết dữ liệu này tồn tại thông qua các API cho các trang web và các công cụ như:
  • Chỉ số liên kết: Moz, Majestic hoặc Ahrefs
  • Tối ưu hóa kỹ thuật:  BrightLocal, DeepCrawl, GTMetrix và công cụ Google PageSpeed

Suy nghĩ cuối cùng

Trí tuệ nhân tạo là ưu tiên hàng đầu cho các công cụ tìm kiếm và các công ty công nghệ lớn , và trợ lý bằng giọng nói ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn để giúp người dùng kiểm soát trải nghiệm trực tuyến của họ.
Khi AI tiếp tục lồng vào các ứng dụng được kết nối (thông qua Internet of Things), điện thoại thông minh và nhiều hơn nữa, chúng tôi SEO cần bắt đầu nghĩ đến cách AI có thể làm cho công việc của chúng tôi dễ dàng hơn để giúp chúng tôi đạt được kết quả tốt hơn cho khách hàng hoặc doanh nghiệp của chúng tôi.

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ