7 vấn đề về SEO trên trang web giữ lại các trang web thương mại điện tử

Trang web thương mại điện tử của bạn có lưu lượng truy cập không an toàn không? Nhà báo Palatik Dholakiya chia sẻ một số vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến SEO cho các nhà bán lẻ trực tuyến và đưa ra một vài gợi ý.

 
7 vấn đề về SEO trên trang web giữ lại các trang web thương mại điện tử

Cách đây không lâu, tôi đã nói về 16 lỗi SEO cụ thể trên trang web  mà tôi thường thấy và cách khắc phục những vấn đề này.
Hôm nay, tôi muốn chuyển trọng tâm sang các vấn đề gây ra các trang web thương mại điện tử đặc biệt. Tôi cũng sẽ giải quyết các vấn đề trên trang web mà có nhiều hơn một chút để làm với chiến lược và ít hơn một chút để làm với các lỗi kỹ thuật cụ thể.
Cuối cùng, tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có một số ví dụ trên thực tế để tham khảo, vì vậy tôi đã nghiên cứu trường hợp từ ngành công nghiệp để chứng minh tác động cụ thể mà những thay đổi có thể có đối với lưu lượng tìm kiếm của bạn.
Chúng ta hãy nhìn vào những vấn đề này và những gì bạn có thể làm để giải quyết chúng.

1. Mô tả sản phẩm yếu (hoặc không có gì cả)

Vì các trang web thương mại điện tử thường có một số lượng lớn các sản phẩm nên thông thường các mô tả sản phẩm sẽ ngắn, tự động và do nhà sản xuất cung cấp.
Thật không may, điều này tạo ra một vài vấn đề cho SEO:
  • Mô tả ngắn cung cấp cho các công cụ tìm kiếm rất ít nội dung để làm việc với, và đây là một vấn đề. Sau khi phân tích 1 triệu kết quả tìm kiếm, Backlinko kết luận  rằng nội dung dài hơn thường có kết quả tốt hơn: Kết quả trung bình của Google đầu tiên là 1.890 từ.
  • Các mô tả tự động trao đổi một vài từ thành một mẫu có thể tạo các vấn đề nội dung trùng lặp.
  • Các mô tả được cung cấp bởi nhà sản xuất gần như chắc chắn được nhân rộng trên các trang web khác, có nghĩa là bạn không cung cấp bất cứ điều gì độc đáo cho các công cụ tìm kiếm để lập chỉ mục. Điều này có nghĩa là các công cụ tìm kiếm không có lý do để xếp hạng bạn trên đối thủ cạnh tranh.
Không phải lúc nào cũng có thể tự cập nhật mô tả sản phẩm cho mỗi trang trên trang web của bạn, nhưng hành động này không nhất thiết là cần thiết để giải quyết những vấn đề này. Việc tập trung vào việc biến một vài trang sản phẩm có giá trị cao nhất thành trang đích đầy đủ với bản sao chuyển đổi có thể có ảnh hưởng đáng kể đến phần còn lại của trang web.
Một nhà bán lẻ của Úc tên là Toy Universe đã có thể tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của mình lên 116 phần trăm  trong vòng bốn tháng. Sự tăng gấp đôi trong lưu lượng truy cập cũng tăng gấp đôi lượng tiêu thụ. Mặc dù có nhiều thay đổi liên quan đến sự gia tăng đó, một phần lớn nỗ lực đã đi đến công việc về mô tả sản phẩm.
Nói một cách đơn giản, trang web này không mô tả bất kỳ mô tả sản phẩm độc đáo nào hoặc nội dung duy nhất cho các trang loại. Thêm chúng vào là một mảnh lớn của câu đố.
Hiệu sách ô tô hoạt động như một ví dụ điển hình khác .
Khi Google lần đầu tiên đưa ra bản cập nhật Panda , nhà bán sách ô tô trực tuyến này đã chứng kiến ​​mức giảm 38,5% trong lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả qua đêm. Thương hiệu đã được khách hàng tôn trọng, nhưng mô tả sản phẩm của họ đã được các nhà xuất bản cung cấp; kết quả là những mô tả đó giống hệt với các mô tả được tìm thấy trên nhiều trang web khác.
Nội dung trùng lặp đó không tốt cho Google - do đó việc giảm lưu lượng truy cập sau khi Panda được giới thiệu. (Những ngày này, Panda được nướng thành thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google , do đó trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi nó mà bạn không biết).
Loại bỏ mô tả sản phẩm trùng lặp và thay thế chúng bằng mô tả duy nhất có thể giúp giải quyết vấn đề này. Mở trang web của bạn lên nội dung do người dùng tạo ra như đánh giá cũng có thể trợ giúp bằng cách giới thiệu nội dung mới để giảm tỷ lệ trùng lặp - một chiến lược rõ ràng đã làm việc kỳ diệu cho Amazon.
Trên lưu ý rằng…

2. Không bao gồm đánh giá của người dùng

Ngoài việc pha loãng nội dung trùng lặp, đánh giá của người dùng dường như ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm theo những cách khác. Nó không phải là hoàn toàn rõ ràng cho dù sự hiện diện của các đánh giá ảnh hưởng đến kết quả công cụ tìm kiếm trực tiếp hoặc gián tiếp, nhưng tác động rõ ràng và rõ ràng.
Yotpo đã tiến hành phân tích hơn 30.000 doanh nghiệp đã thêm đánh giá của người dùng vào trang web của họ và đo lường mức độ ảnh hưởng của lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. Kết quả thật tồi tệ: Trong thời gian 9 tháng sau khi triển khai đánh giá, họ nhận thấy rằng số lượt xem trang không phải trả tiền của Google mỗi tháng đã tăng hơn 30 phần trăm.
Bao gồm các nhận xét của người dùng có thể đáng sợ, vì điều này cho phép người mua để lại phản hồi tiêu cực về sản phẩm của bạn. Nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng việc đánh giá của người dùng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trên thực tế, số lượng sản phẩm đa dạng hơn xếp hạng sản phẩm đa dạng hơn cải thiện chuyển đổi tốt  hơn đánh giá chỉ có 5 sao.
Nếu bạn lưỡng lự bao gồm các bài đánh giá của người dùng vì những lo ngại về phản hồi tiêu cực hoặc do những khó khăn trong việc triển khai, tôi khuyên bạn nên giảm bớt ngay bây giờ. Tác động gần như chắc chắn là tích cực.

3. Không có tối ưu hóa từ khóa nhãn hiệu

Có lẽ một trong những vấn đề phổ biến nhất là nhiều trang sản phẩm thương mại điện tử đơn giản không được phát triển với các từ khoá trong tâm trí.
Trang sản phẩm điển hình được xây dựng xung quanh một thương hiệu và tên của mô hình. Chắc chắn rằng một số người tiêu dùng có thể đang tìm kiếm những tên này và chắc chắn họ sẽ được bao gồm trong thẻ tiêu đề và các vị trí quan trọng khác trên trang.
Điều đó nói rằng, hầu hết người tiêu dùng có thể không tìm kiếm theo thương hiệu hoặc tên của mô hình, đặc biệt là khi nói đến các thương hiệu tối nghĩa hơn.
Vì lý do đó, điều quan trọng là bao gồm các cụm từ chung chung, phổ biến hơn trên các trang của bạn.
Điều này không có nghĩa là bạn nên từ bỏ bất kỳ cách sử dụng từ khoá thích hợp hơn. Ý tôi là bạn nên đi theo các cụm từ mà người tiêu dùng đang sử dụng khi họ tìm kiếm các sản phẩm như của bạn, và điều đó có nghĩa là đi sâu hơn thương hiệu để tập trung vào cơ chế thực tế của hành trình tiêu dùng.
White Hat Holsters đã làm điều đó , và kết quả là tăng 100% doanh số bán hàng và tăng 400% lưu lượng truy cập vào công cụ tìm kiếm. Lưu lượng truy cập đã tăng từ 2.000 đến 8.000 lần mỗi tuần chỉ trong 8 tháng.
Để thực hiện việc này, họ:
  1. sử dụng công cụ từ khoá và nghiên cứu cạnh tranh để xác định các cụm từ mà người tiêu dùng đã thực sự sử dụng để tìm các sản phẩm như của họ.
  2. phân tích mô tả meta, hình ảnh, URL và tiêu đề.
  3. đã chọn ba đến năm từ khóa liên quan chặt chẽ đến mục tiêu cho mỗi trang và cập nhật khu vực ở trên của các trang để phản ánh về mặt ngữ nghĩa các từ khoá đó.
  4. tạo ra một blog để thu thập các từ khóa được tìm kiếm bởi những người tiêu dùng tiếp tục lên kênh.

4. Tập trung quá nhiều vào từ khóa giao dịch và không phát triển nội dung thông tin

Thật khó để xếp hạng các từ khóa "tiền" vô cùng khó khăn và thường là một chiến lược không thành công để tập trung quá mức vào chúng, đặc biệt nếu điều này có nghĩa là bạn đang bỏ qua các từ khoá thông tin nhắm mục tiêu đến khách hàng, những người tiếp tục lên kênh.
Bằng cách chuyển một số sự chú ý của bạn sang các từ khoá ít giao dịch hơn và hướng tới những trang có tính thông tin hơn, bạn có thể xếp hạng các từ khóa kém cạnh tranh và xây dựng danh tiếng mạnh mẽ hơn với các công cụ tìm kiếm.
Xếp hạng cho các cụm từ ít cạnh tranh hơn không chỉ thêm lưu lượng truy cập cho các cụm từ riêng; nó cũng có thể cải thiện danh tiếng của trang web của bạn với các công cụ tìm kiếm. Điều này có thể là do nó ảnh hưởng đến các chỉ số hành vi. Bất kể nguyên nhân, tôi đã chứng kiến ​​sự chứng kiến ​​này nhiều lần.
Darren Demates đã giúp một trang web thương mại điện tử y tế tăng vọt lưu lượng tìm kiếm bằng một 1,780 phần trăm không thể tin được  bằng cách sử dụng một phương pháp từ khóa thú vị mà ông gọi là "kỹ thuật nguy hiểm kép". Đây là quá trình của ông:
  1. Anh ấy thu được các từ khóa bằng cách thêm các URL trang vào công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, thay vì phương pháp bình thường để đoán từ khóa và xem xét các đề xuất liên quan. Ông cũng đặt trọng tâm vào các từ khoá thông tin thay vì các từ khóa giao dịch.
  2. Ông đã sử dụng SEMrush để tìm ra từ khoá khó khăn cho các từ khóa được đề xuất bởi người lập kế hoạch từ khóa của Google, sau đó cân nhắc những khó khăn đối với lưu lượng truy cập tiềm năng để thực hiện cuộc gọi phán quyết về những từ khóa nào để tập trung nhiều nhất.
  3. Ông đã sử dụng tìm kiếm "site: example.com [keyword]" để xác định trang nào trên trang web đã có tiềm năng xếp hạng cao nhất cho từ khóa đó.
  4. Ông đã tìm kiếm các diễn đàn sử dụng tìm kiếm "inurl: forum [keyword]" để tìm các loại câu hỏi mà mọi người đang hỏi về các từ khóa thông tin của mình.
  5. Ông đã cập nhật các bài viết blog mỏng trên trang web của mình để trả lời tất cả các câu hỏi ông có thể tìm thấy trên các diễn đàn mà mọi người có về từ khoá.
Tôi khuyên bạn nên ghi chú ở đây và đưa điều này vào sử dụng. Khả năng tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm bởi một toàn bộ độ lớn không phải là loại điều bạn muốn bỏ qua.

5. Thực hiện thiết kế lại trang web kém được lên kế hoạch

Cái này rất đau khi xem.
Tôi đã có khách hàng vội vã với một thiết kế trang web mà không thông báo cho tôi, và tôi đã có khách hàng mới tiếp cận tôi sau khi một trang web cập nhật tanked bảng xếp hạng của họ.
Trải nghiệm này cực kỳ đau đớn, bởi vì việc thiết kế lại trang web nhằm hiện đại hóa và làm đẹp cho một trang web hoặc thực hiện các thay đổi dự kiến ​​sẽ tối đa hóa chuyển đổi có thể sẽ làm giảm lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. Rất ít điều làm tổn thương nhiều hơn là bỏ một món tiền mặt vào cái gì đó và làm nó trở nên tràn ngập bạn.
Nếu bạn thực hiện thiết kế lại trang web mà không tính đến SEO, điều này gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Các trang xếp hạng tốt có thể bị lạc, nội dung đang được kéo vào lưu lượng truy cập có thể được sắp xếp lại, và kết quả của các chiến thắng trong quá khứ có thể bị lạc.
Seer Interactive đã hỗ trợ một khách hàng bán lẻ  đã thiết kế lại trang web của họ để bảo vệ trang web bằng HTTPS. Thiết kế lại của họ đã làm cho lưu lượng truy cập không bị gián đoạn của họ giảm mạnh 75%. Tình hình xấu đến nỗi họ không còn được xếp hạng vì thương hiệu của họ.
Chuyện gì đã xảy ra?
  • Thiết kế lại đã xóa một số trang chính đã được kéo vào lưu lượng truy cập. Điều này không chỉ làm lưu lượng truy cập từ các trang đó bị mất mà còn tạo ra 404 lỗi khi các trang khác trên trang web vẫn liên kết với các trang bị thiếu. Điều này có thể khiến PageRank rơi như gạch.
  • Trang web có một cấu trúc URL mới, có nghĩa là tất cả các liên kết trỏ đến các trang cũ đều không chỉ có gì, và tất cả quyền hạn mà trang web đã xây dựng trong quá khứ đã bị ném ra ngay ngoài cửa sổ.
  • Việc thiết kế lại đã giới thiệu các bản sao của trang, tạo ra nội dung trùng lặp có thể khiến trang web bị xử phạt theo thuật toán.
Sau khi khắc phục những vấn đề này và giới thiệu chiến lược nội dung dài hạn, trang web đã tăng trưởng 435% lưu lượng tìm kiếm. Điều này dẫn đến tăng 150% trong giao dịch, và tăng 64 phần trăm doanh thu. Điều này đã được hoàn thành trong sáu tháng.
Đừng không thực hiện một thiết kế lại trang web mà không cần sự giúp đỡ của một chuyên gia SEO. Các kết quả có thể hoàn toàn kinh hoàng.

6. Di cư kém giữa các nền tảng thương mại điện tử

Đó là một cược an toàn rằng hầu hết các trang web thương mại điện tử được xây dựng bằng cách sử dụng nền tảng của bên thứ ba. Đây là một sự sắp xếp cùng có lợi cho phép kinh doanh thương mại điện tử tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi và ít phát triển web hơn.
Nó không phải là không phổ biến cho một trang web để phát triển nhanh hơn một nền tảng và chuyển đổi sang một phần khác khi thị phần của họ tăng lên, hoặc để chuyển đổi các nền tảng để có thể truy cập vào các tính năng trước đó không có sẵn. Thật không may, việc chuyển đổi nền tảng thương mại điện tử đôi khi làm tổn thương bảng xếp hạng.
Trong một trường hợp, TotalHomeSupply.com tự thấy mình bị mất 37 phần trăm  lưu lượng truy cập sau khi chuyển từ Volusion sang Mozu. Mặc dù Mozu thuộc sở hữu của cùng một công ty và phục vụ như phiên bản cấp doanh nghiệp của cùng một nền tảng, việc chuyển đổi đã dẫn đến các vấn đề về kỹ thuật SEO. (Đây không phải là một cú đấm chống lại Volusion - điều này có thể xảy ra với bất kỳ nền thương mại điện tử nào nếu bạn không cẩn thận.)
Sự sụt giảm trong lưu lượng truy cập dẫn tới sự sụt giảm 21% trong giao dịch mặc dù tăng 24% về tỷ lệ chuyển đổi mà Mozu có thể đã góp phần.
Vấn đề với Mozu là việc pagination được xử lý bởi JavaScript thay vì HTML. Dòng dữ liệu đã làm việc cùng với Mozu để loại bỏ các vấn đề JavaScript, cho phép Google thu thập dữ liệu theo thứ tự, điều này đã không thể thấy được đối với các công cụ tìm kiếm khi JavaScript tham gia.
Ngoài ra, họ đã tỉa những nội dung mỏng dẫn đến sự giảm sút từ bản cập nhật Panda của Google và giới thiệu nội dung mới chất lượng cao.
Kết quả là doanh thu hữu cơ tăng gấp đôi so với năm trước và khôi phục lưu lượng truy cập không phải trả tiền ở mức cao hơn trước khi di chuyển trang web.
Cũng giống như thiết kế lại trang web, đảm bảo rằng một chuyên gia SEO được tham gia bất cứ khi nào bạn cập nhật nền tảng thương mại điện tử của mình.

7. Không tối ưu hóa các từ khóa hứa hẹn nhất của bạn

Trong phần về các từ khóa thông tin, chúng tôi đã đề cập đến kỹ thuật "nguy hiểm kép" của Darren Demates. Ngoài việc tập trung vào các từ khóa thông tin, một phần lý do thành công của chiến lược cũng nằm trong thực tế là nó thúc đẩy các từ khoá đã cho thấy lời hứa.
Chúng tôi đã đề cập rằng kỹ thuật của ông liên quan đến việc thực hiện một trang web: tìm kiếm để xác định trang nào trên trang web đã xếp hạng tốt nhất cho bất kỳ từ khoá nào.
Phương pháp xác định từ khoá liên quan là phân tích các xếp hạng hiện tại của bạn để xem những từ khóa nào đang hoạt động tốt và để thực hiện thay đổi để tối ưu hóa tốt hơn cho các từ khoá đó.
Đây là những gì Digital Current đã làm cho Warehouse của Sportsman .
Họ đã xác định trang "treo trái thấp" đã xếp hạng khá tốt cho từ khoá, sau đó cập nhật các trang đó bằng cách tinh chỉnh tiêu đề, tiêu đề và nội dung để phản ánh tốt hơn các từ khoá. Họ cẩn thận tập trung vào từ khoá sẽ là "trong mùa giải" ngay sau khi những thay đổi được thực hiện.
Ngoài ra, họ đã thực hiện một số xây dựng liên kết và cải thiện chất lượng của nội dung trên trang web.
Những thay đổi đã làm tăng 31% lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền trong năm qua và tăng 25% doanh thu từ tìm kiếm không phải trả tiền. Đây là một sự tăng gấp ba về ROI họ đã trả cho công việc SEO.
Có hai phương pháp chính mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa các từ khóa đầy hứa hẹn. Đầu tiên là chạy URL của bạn thông qua Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google như trong kỹ thuật "nguy hiểm gấp đôi".
Thứ hai là xem xét thứ hạng từ khóa của bạn trong Google Search Console hoặc công cụ như SEMrush để xác định các từ khoá đã xếp hạng trên trang thứ hai. Nếu các từ khoá này được xếp hạng mà không được tối ưu hóa, chúng là một cơ hội vàng, và bạn nên tận dụng chúng bằng cách cập nhật tiêu đề, tiêu đề và nội dung của bạn.
Cách tiếp cận thứ hai đôi khi được gọi là kỹ thuật "quả treo thấp".
Trong quá trình này, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn không phải là người ăn cắp bảng xếp hạng của bạn cho các từ khóa quan trọng hơn và tất nhiên, để xác minh rằng những thay đổi trong nội dung sẽ hữu ích cho người dùng và sẽ không làm giảm thông điệp chính của trang.

Thời gian để đưa thông tin này để sử dụng!

Đừng đóng tab trình duyệt đó ngay. Để nó mở và bắt đầu xem một trang web của bạn. Hãy nhìn vào các vấn đề tôi đã liệt kê ở đây, và tự hỏi nếu bạn đang phải đối mặt với bất kỳ của họ ngay bây giờ. Bạn sẽ cảm ơn tôi khi lưu lượng tìm kiếm bắt đầu leo.

 

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ