3 huyền thoại hợp lý về xếp hạng có thể phá hủy doanh nghiệp

Ngay cả những người thông minh nhất cũng có thể đưa ra những quyết định dựa trên những giả định sai. Nhà phân tích Dave Davies đã chia rẽ ba thần thoại SEO mà ngay cả những người có lý trí tin tưởng.
3 huyền thoại hợp lý về xếp hạng có thể phá hủy doanh nghiệp

Tôi đã cọ xát đầu tôi để cố quyết định viết gì vào tháng này. Gần đây, tôi đã viết nhiều phần về SEO kỹ thuật - từ lập luận kỹ thuật về nội dung chất lượng cách đây vài tháng cho loạt bài gồm hai phần của tháng trước bàn về hai bằng sáng chế của Google gần đây đã được cấp bằng sáng chế về cách họ học cách ảnh hưởng đến hành vi của người dùng và hướng dẫn Mua hệ thống với trọng tâm vào kết quả tìm kiếm có trả tiền.

Trong khi tôi rõ ràng là một fan hâm mộ lớn về mặt công nghệ của SEO, tôi nghĩ có lẽ đó là lúc để viết một cái gì đó dễ tiếp cận hơn một chút. Đầu gãi đầu của tôi đã kết thúc khi tôi nhận được một email từ một khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ cao, và trong đó là một giả định đơn giản và hợp lý có thể (và có khả năng) có hậu quả thảm khốc nếu không được sửa chữa. Điều này đã dẫn tôi đến chủ đề bài viết hôm nay: ba huyền thoại hợp lý về thứ hạng có thể phá hủy doanh nghiệp.

Tôi sẽ bắt đầu phần này với những huyền thoại truyền cảm hứng cho nó.

Chuyện hoang đường số 1: Tất cả lưu lượng truy cập không phải trả tiền được tạo ra bằng nhau
Tiền đề này đã vượt qua Hộp thư đến của tôi nhiều lần hơn tôi nhớ để nhớ lại. Đây là cốt lõi cốt lõi:

Nếu chúng ta tăng gấp đôi lưu lượng truy cập không phải trả tiền của chúng ta trong năm tới, chúng tôi sẽ tăng gấp đôi doanh thu của chúng tôi.

Bây giờ, điều này có thể đúng - trên thực tế, trong một số trường hợp, tăng gấp đôi lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn có thể tăng gấp đôi doanh thu của bạn. Nhưng không thể tiếp cận SEO với ý tưởng này như là một cốt lõi.

Hãy lấy ví dụ khách hàng, ví dụ. Họ có các vấn đề cơ cấu trang web và một khu vực tài liệu lớn và blog. Logic là nếu bạn sửa chữa cấu trúc trang web và các vấn đề kết nối nội bộ, bạn sẽ bắt đầu tăng lưu lượng truy cập vào tài liệu và blog, nó chứa nội dung tuyệt vời. Dĩ nhiên vấn đề là lưu lượng truy cập này có thể là lưu lượng chuyển đổi thấp hơn, do đó nhấn vào các mục tiêu giao thông hữu cơ có thể được thực hiện mà không nhấn vào những gì thực sự quan trọng: chuyển đổi.

Để tránh một điều huyền thoại, cách tiếp cận đơn giản là suy nghĩ về các phần khác nhau của trang web, đặt giá trị lên các phần khác nhau, và sau đó tạo một công thức để đảm bảo rằng khi bạn xây dựng chiến lược cho các phần khác nhau của trang web , Bạn đang tính đến giá trị của lưu lượng truy cập đó.

Hãy tạo một công thức đơn giản dựa trên trường hợp trên. Chúng tôi có trang web với các trang sản phẩm và dịch vụ, blog và tài liệu kỹ thuật. Giả sử rằng lưu lượng truy cập không phải trả tiền đích trong các phần này sẽ làm như sau:

Trang web và trang sản phẩm (được thể hiện bằng x dưới đây) - Tỷ lệ chuyển đổi 6 phần trăm
Blog (được đại diện bởi y bên dưới) - Tỷ lệ chuyển đổi 1 phần trăm
Tài liệu (được đại diện bởi z bên dưới) - Tỷ lệ chuyển đổi 2 phần trăm
Vì vậy, công thức của chúng tôi cho lưu lượng truy cập vào trang web tại các điểm khác nhau, giả sử giá trị chuyển đổi 100 đô la, sẽ là:

100 đô la x (0,06x + 0,01y + 0,02z) = doanh thu

Giả sử chúng ta có 600 đô la doanh thu ngày hôm nay; Có thể đạt được thông qua 600 khách truy cập vào blog:

100 đô la x (0,06 x 0 + 0,01 x 600 + 0,02 x 0) = 600 đô la

Hoặc 100 khách truy cập trên các trang sản phẩm:

100 đô la x (0,06 x 100 + 0,01 x 0 + 0,02 x 0) = 600 đô la

Hoặc 300 khách truy cập vào tài liệu kỹ thuật:

100 đô la x (0,06 x 0 + 0,01 x 0 + 0,02 x 300) = 600 đô la

Nó cũng có thể đạt được với 50 khách truy cập vào các trang sản phẩm, kết hợp với 146 cho blog và 77 cho tài liệu hướng dẫn. Bạn có ý tưởng.

100 đô la x (0,06 x 50 + 0,01 x 146 + 0,02 x 77) = 600 đô la

Vì vậy, nếu chúng ta muốn tăng gấp đôi doanh thu, chúng tôi không thể tăng gấp đôi lưu lượng. Hãy xem ví dụ cuối cùng. Chúng ta có:

50 khách truy cập vào các trang sản phẩm
146 khách truy cập vào blog
77 khách truy cập vào tài liệu
Điều này cho chúng ta có tổng cộng 273 khách truy cập. Nếu chúng ta tăng gấp đôi lưu lượng truy cập của chúng tôi, nhưng có thêm 273 khách truy cập đều đăng nhập vào blog, chúng tôi sẽ kết thúc với:

50 khách truy cập vào các trang sản phẩm
439 khách thăm blog
77 khách truy cập vào tài liệu
Nhập vào công thức và bạn nhận được:

100 x (0,06 x 50 + 0,01 x 439 + 0,02 x 77) = doanh thu

Mà làm việc xuống đến:

100 x (3 + 4.39 + 1.54) = doanh thu

Điều này cho chúng ta tổng doanh thu là 893 đô la. Vì vậy, chúng tôi tăng gấp đôi lưu lượng truy cập nhưng chỉ thêm khoảng 35 phần trăm vào dòng dưới cùng - không phải bất cứ nơi nào gần mục tiêu của chúng tôi.

Bài học? Không phải tất cả lưu lượng truy cập không phải trả tiền đều được tạo ra như nhau, nhưng có một cách đơn giản để tìm ra những chiến lược mà bạn đang triển khai có thể mang lại cho bạn như thế nào để bạn có thể điều chỉnh và tập trung theo mục tiêu kinh doanh, chứ không phải mục tiêu giao thông tùy ý.

Chuyện hoang đường số 2: Điều quan trọng là phải vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn
Tôi thậm chí không thể đếm số lần mà cả khách hàng và khách hàng tiềm năng của tôi liên lạc với lời tuyên bố: "Công ty XYZ đang ở trên tôi. Chúng tôi tốt hơn họ, và chúng tôi cần phải vượt ra ngoài họ. "

OK ... chúng ta hãy đánh bại và quấn quanh đầu những gì đang được nói ở đây. Mặc dù tuyên bố này có vẻ hợp lý, điều thực sự cần nói là:

Công ty XYZ là ở trên tôi cho cụm từ tôi nhìn lên. Chúng tôi tốt hơn họ, và chúng tôi cần phải chuyển hướng tất cả năng lượng ra khỏi việc theo đuổi các mục tiêu ROI và tập trung vào một cụm từ vanity.

Những gì chúng ta cần nhớ là không có điều này thực sự là về xếp hạng cho một cụm từ cụ thể. Trên thực tế, mục tiêu của những nỗ lực của chúng tôi không phải là xếp hạng, mà là doanh thu. Tôi không biết về bạn, nhưng nếu có doanh thu cao hơn từ vị trí 21 so với vị trí 1, tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đưa tất cả khách hàng của mình lên đầu trang ba.

Để hỗ trợ điều này, bạn không chỉ cần quan sát khối lượng từ khoá bằng cách sử dụng một công cụ như Trình khám phá Từ khoá của Moz (đưa ra các con số thực tế hơn cho các tìm kiếm hữu cơ hơn Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google), nhưng để sử dụng một công cụ như SpyFu Một hình ảnh thực sự cho cách một trang web đang làm tổng thể.

Ví dụ, trong một cụm từ tôi đang nghiên cứu chỉ vào ngày hôm qua, "tốt nhất CPU 2017" (Cảnh báo: Tôi đang nâng cấp máy tính của mình) Bây giờ, tôi ngay lập tức đã đi đến kết quả tìm kiếm hữu cơ # 2 vì đó là Tom's Hardware, Và tôi thích thông tin (thừa nhận bỏ qua các đoạn trích nổi bật, cũng là của Tom, bởi vì tôi biết tôi muốn đọc về các tùy chọn khác nhau và các ứng dụng).

Hãy nói rằng, tuy nhiên, một trong những đội của họ được một con ong trong mũ của họ về không xếp hạng # 1 trong hữu cơ cho các cụm từ và bị đánh bại bởi Futuremark.com. Điều gì sẽ xảy ra nếu họ chuyển hướng năng lượng từ việc tạo ra nội dung mới, có thể xếp hạng hoặc làm việc với các cụm từ mà họ không xếp hạng để thúc đẩy cụm từ này bởi vì đây chỉ là một câu hỏi mà họ đã tìm kiếm và cố định?

Đây là nơi mà một công cụ như SpyFu có ích. Nhìn vào FutureMark, chúng ta có thể có được một cảm giác phong nha cho thứ hạng và lưu lượng truy cập của họ với:

3 huyền thoại hợp lý về xếp hạng có thể phá hủy doanh nghiệp

3 huyền thoại hợp lý về xếp hạng có thể phá hủy doanh nghiệp


Bây giờ, chúng ta hãy nhìn vào Tom's:

3 huyền thoại hợp lý về xếp hạng có thể phá hủy doanh nghiệp


Nếu tôi là Tom, tôi sẽ tìm kiếm thứ hạng cao hơn cho các cụm từ mới và có lẽ nghiên cứu các loại cụm từ đang mất dần nền tảng hơn tôi về tập trung năng lượng tại một vị trí duy nhất nhảy lên xếp hạng đối thủ cạnh tranh với một phần nhỏ các thuật ngữ. Và đây chỉ là một ví dụ về kịch bản tôi đề cập đến. Trong các tình huống khác, người ta có thể tập trung ra khỏi cửa khẩu theo một thuật ngữ duy nhất trong văn học trái ngược với sự đa dạng của các thuật ngữ đa dạng (đọc) tự nhiên. Nếu không có gì khác nó có thể hữu ích để nhớ những điều sau đây:

Đa dạng là an ninh.

Tất cả những người khác đều bình đẳng, tốt hơn là có 100 cụm từ mỗi lái xe 10 khách hơn một cụm từ lái xe 1.000. Khi các thuật toán xuất hiện và lưu lượng, bạn sẽ bị ảnh hưởng ít hơn bởi những điều kỳ diệu của Google. Không cố định xếp hạng của bạn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn cho một cụm từ - đảm bảo bạn đang đưa ra các quyết định từ khoá phù hợp để tối đa hoá ROI và các nguồn lực của bạn.

Thần thoại số 3: Công cụ từ khoá chính xác
Đưa người vào thực tế thường là một công việc buồn nhưng cần thiết. Rất nhiều khách hàng tiềm năng bao gồm với email ban đầu của họ khối lượng tìm kiếm đáng kinh ngạc cho các cụm từ họ đang suy nghĩ về.

Hãy quay trở lại một vài đoạn văn cho phần mà tôi đã đề cập đến bằng cách sử dụng Công cụ Từ khoá của Mozilla đối lập với Công cụ lập kế hoạch Từ khoá của Google. Tại sao trước đây thực tế hơn? Đó là vì Công cụ lập kế hoạch từ khóa được xây dựng cho lưu lượng truy cập AdWords và thường tạo ra số lượng vượt xa số lượng người tìm kiếm duy nhất có thể đạt được kết quả thông qua chế độ không phải trả tiền. Công cụ Moz đưa điều này vào tài khoản và thuật toán (mặc dù không phải là hoàn hảo) điều chỉnh cho rằng để cho các con số gần gũi hơn với thực tế hữu cơ.

Ví dụ: thuật ngữ "CPU" được cung cấp cho một số lượng ước tính là 74.000 / mth sử dụng Công cụ lập kế hoạch Từ khoá. Theo công cụ Moz, chúng ta sẽ thấy nó từ khoảng 30.000 đến 70.000. Vẫn còn một số lớn, nhưng không giống nhau - trên thực tế, nếu chúng ta tính trung bình số Moz, ước tính sẽ là 50.000 / tháng, hoặc thấp hơn khoảng 33%.

Bây giờ chúng ta hãy làm cho kịch bản thậm chí còn tồi tệ hơn (đọc: thực tế). Bạn có thể xếp hạng số 1 tại một số điểm cho cụm từ của bạn, nhưng nó sẽ là một quá trình. Hãy lạc quan, tuy nhiên, và giả định rằng một năm kể từ bây giờ bạn xếp hạng thứ 3 và giữ vị trí đó trong 365 ngày tiếp theo. Thay vì mơ ước rằng mỗi người duy nhất chạy tìm kiếm đó (tất cả 50.000 / tháng) sẽ truy cập vào trang web của bạn, hãy giả sử tỷ lệ nhấp chuột qua mức trung bình. Dưới đây là những gì một nghiên cứu WordStream tìm thấy cho lưu lượng truy cập theo vị trí hữu cơ:

3 huyền thoại hợp lý về xếp hạng có thể phá hủy doanh nghiệp


Vì vậy, chúng ta có thể thấy ở đây, ở vị trí số ba trong tìm kiếm không phải trả tiền, chúng ta đang ngồi ở khoảng 12,5% CTR. Đó là 6.250 khách truy cập vào trang web của bạn. Điều này là rất, rất khác so với 74.000 dự kiến ​​khi email được gửi đi.

Không hiểu những gì thực tế liên quan đến lưu lượng truy cập sẽ thu được từ một cụm từ cụ thể khi nó xếp hạng có thể dẫn đến các quyết định quan trọng. Nếu bạn cảm thấy bạn sẽ nhận được 74.000 khách truy cập mỗi tháng cho một cụm từ mà bạn thực sự có được 6.250 cho, tính toán ROI của bạn sẽ bị tắt và bạn sẽ tập trung năng lượng và tài nguyên vào nó nhiều hơn mức mà nó đảm bảo. Hiểu giá trị thật sự của thuật ngữ hoặc nhóm các thuật ngữ là tối quan trọng để hiểu mức độ chú ý được đưa vào các nhóm từ khoá và liệu chúng có thực sự có giá trị nhắm mục tiêu hay không.

Phần kết luận
Rất nhiều sai lầm đã được thực hiện trước khi chiến dịch bắt đầu, và hầu hết trong số họ bắt đầu với sự thiếu hiểu biết về cách từ khoá và chức năng xếp hạng. Bất kể chiến dịch SEO thành công như thế nào liên quan đến bảng xếp hạng đã đạt được, nếu các nguyên tắc và dữ liệu mà các nỗ lực dựa trên là không chính xác hoặc hiểu lầm, thì kết quả có thể là thảm khốc như thể chiến dịch chỉ đơn giản là thất bại.

Làm theo một nguyên tắc chỉ đạo là tất cả những gì cần để tránh những vấn đề lớn nhất: hiểu bạn muốn gì và hiểu một con đường dẫn đến nó. Muốn có nhiều lưu lượng truy cập hơn không phải là mục tiêu; Muốn nhiều chuyển đổi hơn và doanh thu. Tập trung vào điều đó và khi bạn giao tiếp về chiến lược, hãy đảm bảo rằng cuộc thảo luận là về các mục tiêu kinh doanh này và không phải là một ý tưởng trừu tượng mà nếu được hiểu sai thì có thể mang lại những hành động và nỗ lực không thực sự hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh nhưng kỹ thuật đáp ứng Các chỉ thị đưa ra.

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ