Thuật toán penguin là gì, cách phòng tránh và khắc phục

Thuật toán penguin gia đời vào tháng 4 năm 2012 đây là thuật toán làm thay đổi rất lớn cách SEO của các seoer từ việc spam links chuyên về chắt lọc links chất lượng. Từ việc ồ đặt links về xây dựng backlinks thận trọng

1. Thuật toán penguin là gì:
Penguin là thuật toán chống spam backlinks của google nó không tham gia vào các yêu tố xếp hạng website mà chỉ dùng để phạt những site có dấu hiệu spam links quá mức.

Thuật toán penguin là gì
Nhìn hiền nhưng rất quái ác

2. Những công việc khiến bạn dính penguin
- Spam hàng loạt links trong thời gian ngắn và cúng một anchor text. Đây là việc làm của các seoer cổ, khi mỗi bài viết đước sinh ra sẽ được phần mềm post bài tự động bắn đi hàng nghìn hàng trục nghìn diễn đàn, website lớn nhỏ.
- Sử dụng nhiều anchor text trong một trang về một url của mình. Ví dụ tại một trang bạn dùng 2 anchor text công ty seo, dịch vụ seo về một địa chỉ site. Nhất là bạn lại chạy toàn trang 2 anchor text này thì càng nguy hiểm. Thường thì anchor text thứ 2 sẽ biến mất khỏi google
- Sử dụng liên kết toan trang với các trang kém chất lượng
- Lượng backlinks tăng đột biến cũng làm google đẻ ý đến bạn và có thể bạn cũng dính penguin

3. Cách phòng penguin
Penguin chỉ đánh chủ yêu về liên kết nên việc phong penguin chính là việc bạn xây dựng liên kết chất lượng
- Xây dựng liên kết chất lượng và không gây đột biết
- Tránh trao đổi liên kết ồ ạt. Về trao đổi liên kết theo mình nên hạn chế nhất là với các site mới, với các site ít người truy cập( chỉ số alexa quá cao)
- Thường xuyên kiểm tra backlinks trong google webmaster tools có backlinks từ domain lạ cần kiểm tra site đó và có thể từ chối liên kết nếu thấy không an toàn.

4. Cách khắc phục
- Khi dính penguin bạn cần bình tĩnh phân tích lại các links, nhất là với các liên kết trao đổi hay mua, các liên kết toàn trang, các liên kết từ các domain lạ.
- Hãy từ chối liên kết với các domain không do mình đặt hoặc chất lượng thấp và có nhiều backlinks đổ về. Từ chối liên kết sử dụng công cụ từ chối liên kết của google

- Khi bạn đã từ chối liên kết từ các domain khả nghi và kém chất lượng bạn nên tìm nạp lại trang chủ và các url quan trọng .
Nếu được google chấp thuận từ khóa của bạn sẽ về top như cũ hoặc thoát án từ xuất hiện lại trên google.
Nếu không được bạn nên check các lỗi onpage xem có dính panda hay không và tiếp tục phát triển site rồi đi links một cách từ tốn.

Nguồn: Tự học SEO


Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ