Hướng dẫn seo off-page phần 2 - Bài 8 Tự học seo online

Bài trước mình đã hướng dẫn các bạn kiếm backlinks và lượng traffic trên mạng xã hội, Mạng xã hội là nơi bạn có thể kiếm được rất nhiều traffic điều mà nhà quản trị web nào cũng muốn.

Ở bài này mình hướng dẫn các bạn tìm kiếm các diễn đàn chất lượng để hoạt động và nói qua về web vệ tinh
1. Tìm kiếm diễn đàn chất lượng:
- Ngày xửa ngày xưa khi mà google vẫn cho cạc spam links thì việc sử dụng các phần mềm post bài tràn nan trên hàng ngàn diễn đàn trong một ngày và có thể tạo ra hàng ngàn backlinks mỗi ngày và chẳng cần quan trọng chất lượng các links đó. Giờ đây việc làm này đã được google sử lý băng thuật toán penguin ( chim cánh cụt) 
- Vậy nên việc bạn tìm kiếm các diễn đàn có chất lượng để hoạt động là công việc rất quan trọng. Bạn chỉ cần hoạt động tích cực trên 5 đến 10 diên đàn chất lượng là đủ rồi.
- Cách đơn giản nhất để tìm các diễn đàn có chất lượng chính là search google trên firefox có cài SeoQuaKe.
Bạn có thể tìm kiếm các diễn đàn cùng lĩnh vực với site là tốt nhất. Nhưng đôi khi ở một số lĩnh vực gần như không có diễn đàn chất lượng về links vực đó.
- Cách tìm diễn đàn:
Mở firefox có cài add-on seoquake bạn truy cập google.com.vn để tìm kiếm diễn đàn.
ví dụ: tìm kiếm diễn đàn seo với từ khóa : diễn dàn seo. forum seo....
Kết quả tìm kiếm hiện ra có rất nhiều diễn đàn và trên thanh seoquake sẽ báo các chỉ số như pr(page rank), i(google index), a (alexa) ... nhưng chúng ta chỉ nên quan tam hai yếu tố pr và alexa
+ Với các diễn đàn có pr >= 3( chỉ số đánh giá mức độ liên kết giữa các site) là có thể hoạt động được. Nhưng hiện tại pr đã không được update nên chỉ số này không còn uy tín như trước. bạn nên quan tâm đến chỉ số alexa
+ Với các diễn đàn có chỉ số a<=100k  (alexa toàn cầu có hiện trên thanh seoquake toolbar) alexa là chỉ số xếp hạng site dựa theo lượng truy cập vào site của bạn chỉ số này cang thấp thì có nghĩa site của bạn có lượng truy cập đông đảo.
Chỉ số alexa tuy không phải là chỉ số chính xác nhưng về ước lượng bạn cũng nên sử dụng chỉ số này để đánh giá

Hướng dẫn seo off-page phần 2
Các diễn đàn có chỉ số alexa thấp bạn nên tham gia

2. Cách hoạt động trên diễn đàn:
- Khi tìm được các diễn đàn chất lượng bạn hay đăng ký tài khoản và lưu chúng vào bản exc hay word đề phong bạn quên chúng.
- Hoạt động trên diễn đàn cần chú ý :
+ Chú ý đến nội quy của diễn đàn: bạn trước khi tham gia cần hiểu rõ nội quy nếu không bạn sẽ bị phạt hay bị xóa tài khoản như vậy sẽ rất mất công
+ Nên hoạt động trên các diễn đàn cho đặt chữ ký để gắn links, đa phần bạn cần hoạt động tốt với số bài viết lơn mới có thể đặt chữ ký, bạn nên lỗ lực hoạt động. Chứ ký chính là anchor text để đặt links về. Bạn seo tư khóa nào thì đặt link về bằng từ khóa đó trên chữ ký.
+ Comment cần chú ý không nên comment tại các chủ đề đã có đông người comment, quá nhiều links trên một chủ đề links của bạn sẽ không có chất lượng. Comment cần có ý nghĩa đóng góp và chia sẻ tránh bị xóa acc
+ Nên chú ý post bài đúng box nếu nêu không muốn bị xóa bài và xóa acc.

3. Web vệ tinh:
Web vệ tinh chính là các website để bạn có thể đặt link từ đó vê.
Đa phần các site lơn đều có site vệ tinh bạn cũng có thể tự tạo site vệ tinh miễn phí bằng blog như blogspot, blog wordpress....
Bạn có thể viết site vệ tinh về bất cứ thứ gì bạn biết miễn nó có ích cho người dùng. và có lượng truy cập tìm ổn là được.
Trên internet đã có rất nhiều bài viết về vấn đề các mô hình site vệ tinh và vấn đề này mình sẽ viết sau khi hoàn thành chuyên mục tự học seo onlie này.

Nguồn: Tự học SEO

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ