Posts

Seo 2016 ngày càng khó khăn

Seo 2016 thật sự khó khăn hơn nhưng năm trước. Google đang ngày càng khó tính rất nhiều diễn đàn và các hệ thống diễn đàn mua bán links đã chết. Con đường seo ngày càng chông gai vất và hơn trước rất nhiều. Google luôn luôn cấp nhật nhằm đem lại cho khách hàng kết quả tìm kiếm từ khóa chính xác nhất, chính vì vậy các bản cập nhật seo của google gần đây rất chú trọng vào nội dung trang web, tỷ lệ click, tỷ lệ thoát, thời gian view.. Backlinks ngày càng mất dần độ quan trọng trong seo. Các SEOER cần làm gì để website của mình nhanh chóng đứng top và bền vững. - Phát triển nội dung website bao quanh dịch vụ, sản phẩm, từ khóa mình cần seo. Việc viết bài tốn rất nhiều time nhưng các bài viết càng chất lượng sẽ càng dữ chân người dùng ở lại site, google rất thích điều này. Viết các bài vây quanh giảng giải cho từ khóa, sản phẩm chính càng nhiều càng tốt. - Thường xuyên kiểm tra googlewebmaster tools, nếu web của bạn có vấn đề gì thì google rất nhanh chóng sẽ gửi cho bạn 1 mail thông

Lee Min Ho

Thay đổi nội dung web có thể bị tụt hạng website

Image
Blog hiện tại đang gặp vấn đề nghiêm trọng nhất từ trước đến nay đó là bị tụt hạng các từ khóa. Đây cũng là sự rủi ro mang tính chủ quan của tác giả. Hình ảnh chỉ mang tính minh họa Mình đã có check sanbox hay penalty nhưng blog cũng không lằm trong các nhóm này. Thật sự bó tay vì google vẫn index, vẫn còn đó các bài viết trên google chẳng qua là nó tụt hạng thê thảm. Nguyên nhân: - Tác giả đã thay đổi nội dung trang chủ quá nhiều. - Mất một số links nhưng chưa phải quá nhiều - Có cho text ra ngoài về site baovethaiduong.vn ( mattcut có nói về việc sẽ phạt các blog thao túng page rank google rất có thể blog đã dính) Triệu chứng: - Mất tốp tất cả các từ khóa từ những từ quan trọng như học seo, tự học seo... đến các từ đơn giản - Không có bất kỳ thông báo nào từ google trong webmaster tools - Check tác vụ thủ công, phần mềm độc hại, lừa đảo đều không phải. - Check backlink không có gì đột biến Kết: google thật oái oăm, có lẽ đã dính 1 thứ gì đó mà google chưa công bố

Cách tạo favicon cho blogger và website

Image
Favicon là một hình ảnh nhỏ để ở đầu mỗi địa chỉ site khi bạn truy cập vào như blogger là hình chữ B mầu cam. Có favicon nhìn blog hay web sẽ có cảm giác chuyên nghiệp hơn.  Vì ảnh favicon của site chỉ nhận ảnh có đuôi .ico nên ta phải tạo một ảnh có đôi này. Cách làm: Tạo ảnh favicon hết sực đơn giản bận chỉ cần 1 ảnh hình vuông dung lượng nhỏ hơn 5mb là được Sau đó truy cập vào địa chỉ: http://www.favicon.cc/?action=import_request và làm theo hướng dẫn hình dưới: Sau khi click vao upload bạn sẽ tạo ra được một ảnh favicon.ico và bạn download nó về: Sau khi download về bạn up nó lên blogger bằng cách truy cập vào blogger chọn bố cục và chỉnh sửa favicon như hình dưới: Và chọn vào ảnh favicon của bạn thế là xong. Favicon cho web: bạn upload favicon lên hosting thư mục chứa site của bạn. Sau đó thêm mã lệnh vào trong thẻ đóng mở <head> mã lệnh: < link href =' http://ducquyenbg.blogspot.com/favicon.ico ' rel ='icon' type ='image

Bài 8: Các vi phạm, các yếu tố không nên làm khi seo

Các yếu tố vi phạm trong seo, đây là các yếu tổ về onpage hay offpage mà google không muốn bạn làm, Nếu bạn cố tình vi phạm có thể sẽ chịu một hành phạt nào đó của google. 1. Nội dung mỏng: Vt Thin - 2 Điểm Nội dung mỏng nội dung kém chất lượng, google đã tung ra Panda cập nhật vào tháng 12/2011 (Tìm hiểu về panda tại đây: Thuật toán panda và cach phòng tránh ) để trừng phạt những site có nội dung kém chất lượng. 2. Quảng cáo quá nhiều: (Va Ads -1 điểm) Mattcut của google có thông báo về việc cập nhật thuật toán top heavy chống lại các trang web có màn hình đầu tiên khi truy cập là các quảng cáo. Người dùng rất không hài lòng với các trang web khi mới truy cập không thấy nội dung cần tìm đâu mà chi toàn là banner quảng cáo chăng chịt. 3. Nhồi nhét từ khóa: (Vs Stuffing -1 điểm) Thủ thuật seo nhồi nhét từ khóa là thủ thuật seo của những năm trước, Nhưng hiện tại bạn nhồi nhét từ khóa sẽ không mang lại hiểu quả mà còn bị phạt bởi google. 4. Trang ẩn: (Vh Hiden -1) Trang

Bài 7: Yếu tố cá nhân ảnh hưởng tới seo

Image
Yếu tố cá nhân người tìm kiếm, người tìm kiếm nằm trong khu vực đại lý nào thì các kết quả tùm kiếm se ưu tiên các web site tại khu vực đó. 1. Manh tính, quốc gia: ( Pc Country 3 điểm) Nếu bạn ở Việt Nam search các từ khóa thì đa số các trang web trả về kết quả tìm kiếm là của Việt Nam rất ít các trang nước ngoài trừ khí không có trang Việt Nam nào có chứa từ khóa. Nếu site của bạn không có liên quan đến quốc gia nào cụ thể thì rất khó đề bạn lên top ở bất cứ quốc gia nào. 2. Địa phương.( Pi Locality 3 điểm) Google không ngừng nâng cấp sự liên quan giữa người dùng và website cùng khu vực như thành phố, khu vực địa lý nhất định. Website của bạn muốn được kết quả tốt cho khách hàng tại một thành phố thì bạn cần  đảm bảo website của bạn liên quan đến thành phố đó. ( theo SEOER của Việt Nam chính là seo local) Các thành viên kết nối với bạn trong mạng xã hội sẽ ưu tiên thấy website của bạn trên google 3. Tìm kiếm di động địa phương: (Am Mobile 1 điểm)  Vấn đề về d

Bài 6: Yếu tố niềm tin, uy tín của site

Uy tin của một trang web được các seoer coi như một yếu tố quan trọng và là sự thành công hay thất bại của một góc độ tìm kiếm. 1. Trang web của cơ quan, nhà lanh đạo hay người nổi tiếng: (Ta Authority 3 điểm) Các trang web có thương hiệu lơn, trang web của người nổi tiếng và nhà lanh đạo có uy tin hàng đầu. Thậm chí các trang web các cơ quan chính quyền được ưu tiên rất lớn luôn được đánh giá là chất lượng cao, ngay cả khi onpage rất kém nhưng không bị panda nhòm ngó. 2. Lịch sử (Th History 1 điểm) Trang web của bạn phát triển lâu dài và không có hành vi xấu sẽ rất tốt cho seo. và ngược lại trong quá khứ bạn đa thuộc nhóm các website xấu thì bạn rất khó để seo. Các website có lịch sử xấu thường rất khó tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đã có tiền án xấu bạn nên xây dựng một site mới để phát triển lại từ đầu. Một trang web mới phải hoạt động tích cực khá nâu có thể là vài tháng hoặc nâu hơn thế để có được uy tín. 3. Bản sắc ( Ti identity 1 điểm) Vấn đề này mì

Bài 5: Yếu tố mạng xã hội trong seo

Mạng xã hội gần đây đa nổi lên như một yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm, Sự tương tác với mạng xã hội như like hay share như sự bỏ phiếu của khách hàng với bạn. 1. Danh tiếng mạng xã hội: ( Sr Reputation 2 điểm) Cung như các liên kết vậy mạng xã hội chia ra các mạng chất lượng, uy tín hay danh tiếng. Sự tương tác với các mạng xã hội danh tiếng sẽ cho kết quả tốt hơn. Vì các công cụ tìm kiếm để ý yếu tố mạng xã hội nên đã sinh ra các tài khoản ảo nhằm tăng like hay share đây là việc làm không tốt và google biết được điều này qua danh sách bạn bè nghèo nàn của các tài khoản ảo này. 2. Số chia sẻ mạng xã hội: ( Ss Shares +1) Tương tự như liên kết chia sẻ rộng rai nhiều mạng xã hội sẽ hơn chia sẻ chỉ trên một mạng xã hội Theo tôi bạn cần có tài khoản ở 3 mạng chính là google +, facebook, và Twitter. Một tài khoản google+ với số đông bạn bè và tham ra các hội nhóm cộng đồng cùng lĩnh vực chia sẻ các kiến thức cho nhau là rất tốt Một fanpage với hàng trăm nghìn

Bài 4: Kiến thức về backlinks hay liên kết trong seo

Backlinks hay còn gọi là liên kết là yếu tố xếp hạng quan trọng bậc nhất. Google không phải là công cụ đầu tiên tính liên kết như là "bình chọn" nhưng nó là công cụ đầu tiên chủ yếu sử dụng liên kết để xếp hạng . 1. Liên kết chất lượng ( Lq Quality 3 điểm) Liên kết chất lượng là liên kết từ các trang có uy tin, các website lớn nó chất lượng hơn các liên kết từ các bình luận tại các blog. Liên kết chất lượng có thể là liên kết từ bạn bè, liên kết từ các trang web cùng lĩnh vực cũng là các liên kết chất lượng. Theo tôi liên kết chất lượng là liên kết tại các site có pr cao, chỉ số DA cao, alexa thấp. 2. Link text hay anchor text: (Lt tet 2 điểm) Có rất nhiều site không có chứa từ khóa nhưng khi search nó lại lên top như " sách" của amaron, " kết quả bóng đá" của livescor, điều này có nghĩa neo văn bản hay anchor tet là rất quan trọng.  Nó se đưa site của bạn lên top với từ khóa trong anchor text. 3. Số của liên kết ( Ln Number 1 điểm) Ở đây