HLV cao tuổi nhất Ngoại hạng Anh vỡ mộng với bóng đá hiện đại

HLV cao tuổi nhất Ngoại hạng Anh vỡ mộng với bóng đá hiện đại

Sau khi mất người và thua ngược Liverpool, HLV Roy Hodgson, 76 tuổi, ám chỉ việc trọng tài có quá nhiều quyền hành, thậm chí có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Crystal Palace
Liverpool
Thứ bảy, ngày 9/12/2023, 19:30Ngoại hạng Anh - Vòng 16Kết thúc
Crystal PalaceCrystal Palace
1 - 2Hiệp một: 0-0
LiverpoolLiverpool
icon-ballJ. Mateta (57') - Penalty
red-cardJ. Ayew (75')
M. Salah (76')icon-ball
H. Elliott (90+1')icon-ball

Trên sân Selhurst Park ngày 9/12, Palace được hưởng phạt đền khi trung vệ Liverpool Quansah phạm lỗi với tiền đạo vào thay người Mateta ở phút 57. Chính Mateta sút chìm về góc phải, ngược hướng phán đoán của Alisson Becker mở tỷ số. Nhưng việc Jordan Ayew nhận liên tiếp hai thẻ vàng ở phút 60 và 75 khiến Crystal Palace rơi vào bất lợi và thua ngược 1-2.

Sau trận, khi được hỏi thêm về việc Ayew bị đuổi khỏi sân, Hodgson nói ông "vỡ mộng với bóng đá hiện đại" và cho rằng các phán quyết của trọng tài có ảnh hưởng lớn tới cục diện trận đấu, thậm chí còn hơn màn trình diễn của các cầu thủ. "Bạn không bao giờ biết khi bước vào trận đấu liệu bạn sẽ thể hiện tốt và sau đó trọng tài sẽ thổi phạt đền ở phút 91 hay VAR xác định bóng đã chạm tay ai đó dù họ đang ở tư thế tự nhiên hay không. Đó là thực tế hoàn cảnh của chúng tôi và việc Ayew bị đuổi khỏi sân cũng vậy", HLV 76 tuổi nói thêm.

HLV Roy Hodgson nhổ nước bọt phản ứng khi VAR can thiệp, hủy quyết định của trọng tài cho Crystal Palace hưởng phạt đền trước Liverpool trên sân Selhurst Park ngày 9/12. Ảnh chụp màn hình

HLV Roy Hodgson nhổ nước bọt phản ứng khi VAR can thiệp, hủy quyết định của trọng tài cho Crystal Palace hưởng phạt đền trước Liverpool trên sân Selhurst Park ngày 9/12. Ảnh chụp màn hình

Ayew nhận thẻ vàng đầu tiên vì lỗi câu giờ khi đứng chắn quả đá phạt của Liverpool. Khi đó, trung vệ Virgil van Dijk thậm chí đã sút bóng vào người Ayew. Về tình huống này, Hodgson nói: "Van Dijk đã tận dụng cơ hội để khiến Ayew nhận thẻ bằng cách đá bóng vào người anh ấy từ khoảng cách vài mét. Điều đó thật đáng thất vọng. Tôi nghĩ với CLB như Liverpool và cầu thủ đẳng cấp như Van Dijk, họ chẳng cần khiến đối thủ phải nhận thẻ vàng chỉ bằng cách đá bóng vào người anh ta".

Tới phút 75, Ayew nhận thẻ vàng thứ hai khi đuổi theo phạm lỗi với Harvey Elliot và ngăn pha lên bóng nhanh của Liverpool. Hodgson cũng không hài lòng với quyết định này của trọng tài, khi cho rằng cầu thủ người Ghana không đáng nhận thẻ với pha phạm lỗi này. HLV người Anh chỉ hài lòng với một quyết định rút thẻ vàng của trọng tài, với tình huống Naouirou Ahamada tức giận và phạm lỗi với Luis Diaz cuối trận.

Tiền đạo Crystal Palace Jordan Ayew bị trọng tài Andy Madley phạt thẻ vàng trong trận thua Liverpool 1-2 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh ngày 9/12. Ảnh: Reuters

Tiền đạo Crystal Palace Jordan Ayew bị trọng tài Andy Madley phạt thẻ vàng trong trận thua Liverpool 1-2 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh ngày 9/12. Ảnh: Reuters

"Chúng ta đang nói quá nhiều về trọng tài", Hodgson tiếp tục. "Tôi đã gắn bó với bóng đá một thời gian dài và những trận đấu thế này khiến tôi nhận ra rằng khi giải nghệ, tôi sẽ chẳng tiếc nuối điều gì. Tôi phát ngán với những cách giải thích về bóng chạm tay, thẻ vàng vì câu giờ, với những phản ứng của cầu thủ. Các HLV cố gắng làm việc và mỗi khi định nói điều gì thì trọng tài thứ tư lại hét vào mặt tôi để ngồi xuống lần nữa. Tôi phát ngán vì điều đó".

Trận thua Liverpool khiến Crystal Palace tụt xuống thứ 15 Ngoại hạng Anh với 16 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ bảy điểm. Ở vòng 17 ngày 16/12, thầy trò Hodgson sẽ hành quân đến sân của đương kim vô địch Man City.

Ở tuổi 76, Hodgson là HLV nhiều tuổi nhất cầm quân trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Ông bắt đầu sự nghiệp từ năm 1976, và từng dẫn dắt các CLB Inter Milan, Liverpool và tuyển Anh. Mùa trước, Hodgson đã hủy quyết định nghỉ hưu để trở lại cứu Crystal Palace. Sau khi giúp đội bóng trụ hạng, ông tiếp tục làm việc.

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ