Bé trai mọc đuôi dài 14 cm

 Bé trai mọc đuôi dài 14 cm

THANH HÓABé trai 4 tháng tuổi, nhập viện với chiếc đuôi dài bất thường, nguyên nhân do thoát vị màng não tủy bẩm sinh.

Ngày 14/12, bác sĩ Dư Văn Nam, Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết chiếc đuôi có từ lúc sinh, dài 10 cm. Sau 4 tháng, đuôi dài thêm 4 cm, ảnh hưởng chất lượng thẩm mỹ, sinh hoạt hàng ngày. Kết quả xét nghiệm chẩn đoán em bị thoát vị mỡ tủy vùng cùng cụt (lipomyelocele), chỉ định phẫu thuật.

Theo bác sĩ Nam, đây là tổn thương nặng nề, trẻ bị khuyết khung sau của xương sống. "Nếu không điều trị, bệnh nhi có nguy cơ yếu liệt hai chi dưới, đi vệ sinh không tự chủ, thậm chí tử vong", ông Nam nói.

Kíp mổ cắt đuôi thừa, mở bao thoát vị lấy khối u mỡ dính vào tủy sống, tạo hình và đóng kín màng tủy cứng, tạo hình đóng kín lỗ thoát vị.

Sau 10 ngày, trẻ được xuất viện, cần theo dõi thêm để phòng tránh biến chứng sau này.

Thoát vị màng não tủy là bệnh hiếm gặp, xảy ra do những khuyết tật bẩm sinh ở ống sống (là khoang rỗng của các đốt sống, trong đó có chứa tủy sống và các rễ thần kinh). Theo đó, cung sau của đốt sống bị khuyết rộng làm cho ống sống thông với phần mềm ngoài, khiến màng cứng tủy dễ dàng phình ra và tạo thành túi thoát vị. Đây là tình trạng bệnh lý nặng, gây mất hoặc rối loạn chức năng thần kinh. Nếu được phẫu thuật và điều trị bài bản, bệnh nhân sẽ giảm thiểu nhiều di chứng.

Trong quá trình mang thai, các bà mẹ nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện kỹ dị tật trước sinh, ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

Chiếc đuôi dài 14 cm cắm sau lưng bé trai. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Chiếc đuôi dài 14 cm cắm sau lưng bé trai. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ