Sự cố với 'Fred'

Nhà phân tích Kristine Schachinger cho rằng sự chuyển đổi của Google hướng tới sự minh bạch ít hơn với SEO và quản trị web không có lợi cho bất cứ ai - ngay cả Google.

Sự cố với 'Fred'

 

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Tất cả những lời chỉ trích của người phát ngôn của Google chứa trong đây là không có nhân. Tôi biết họ chỉ đại diện cho hướng nội bộ của công ty và không hành động độc lập. Họ cố gắng hết sức hữu ích vì họ có thể.
Khi cựu giám đốc của web spam Matt Cutts đến Google, ông đã dành rất nhiều thời gian để trao đổi với chủ trang web về các cập nhật. Chúng tôi biết điều gì sẽ đến, khi nó có thể đến, và nó có thể là nghiêm trọng đến mức nào.
Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và lưu lượng truy cập của bạn đã rơi xuống một vách đá giả thuyết, bạn có thể vào Twitter và dựa trên những gì Cutts đã đăng, thường là xác định xem Google có chạy bản cập nhật hay không. Bạn thậm chí có thể cho biết mức độ nghiêm trọng của việc triển khai, như Cutts sẽ cung cấp cho bạn phần trăm các truy vấn bị ảnh hưởng.
Mặc dù một số người tin rằng Cutts có nhiều thông tin sai lệch hơn thông tin, khi được cập nhật, hầu hết mọi người đều đồng ý rằng anh ấy đang ở điểm.
Vì vậy, nếu một trang web rơi ra khỏi vách đá đó, bạn có thể học hỏi từ Cutts những gì đã xảy ra, những gì cập nhật được đặt tên, và những gì nó ảnh hưởng. Điều này cho bạn điểm khởi đầu cho những gì cần đánh giá để bạn có thể sửa chữa trang web và đưa nó trở lại phù hợp với các nguyên tắc của Google.

Tại sao lại giúp đỡ?

Cutts dường như hiểu rằng có một nhu cầu cho quản trị trang web. Rốt cuộc, Tìm kiếm của Google không phải là sản phẩm của họ - các trang web mà họ quay lại từ tìm kiếm đó là sản phẩm.
Nếu không có ai đó dịch những mong muốn của Google cho chủ sở hữu trang web, các trang web này sẽ không đáp ứng được những nguyên tắc này tốt. Điều này sẽ dẫn đến trải nghiệm kém cho người dùng Google. Vì vậy, việc chuyển giao kiến ​​thức giữa Google, SEO và các chủ trang web là rất quan trọng. Nếu không có nó, Google sẽ khó có thể tìm thấy rất nhiều trang web đáp ứng được nhu cầu của nó.
Sau đó, mọi thứ đã thay đổi. Matt Cutts để lại cho dịch vụ kỹ thuật số của Mỹ - và khi khởi hành, loại hình truyền thông này từ Google đã kết thúc, phần lớn.
Mặc dù Google vẫn cho phép các quản trị viên web biết về những thay đổi thực sự lớn, như chỉ số di động-đầu tiên , họ đã ngừng truyền đạt nhiều chi tiết về các cập nhật nhỏ hơn. Và truyền thông không có ở dạng dễ tiêu hao như Cutts tweeting cập nhật các số liệu.
Trên thực tế, ngày hôm nay ít được nói về những cập nhật nhỏ hơn. Nó đã đến mức mà họ đã dừng đặt tên tất cả trừ một số ít những thay đổi này.

Truyền thông Google năm 2017

Ngay bây giờ, người phát ngôn của Google chủ yếu giao tiếp với SEO / webmaster là Gary Illyes và John Mueller. Đây không phải là một lời phê bình của họ, vì họ giao tiếp trong cách Google đã yêu cầu họ giao tiếp.
Thật vậy, họ đã rất hữu ích trong vài năm qua. Mueller giữ Trung tâm Quản trị Trang web Giờ Hangouts để giúp trả lời câu hỏi ở dạng dài. Illyes trả lời những câu hỏi tương tự dưới dạng ngắn trên Twitter và tham dự các hội nghị, nơi ông tham gia vào nhiều buổi họp AMA (Ask Me Anything) với người phỏng vấn.
Tất cả điều này là hữu ích và đánh giá cao ... nhưng tiếc là nó không giống nhau.
Thông tin cụ thể rất khó tìm, và các câu hỏi thường gặp nhiều sự không rõ ràng hơn là chi tiết cụ thể, có thể đôi khi cảm thấy bực bội. Google đã trở nên điên rồ trong cách họ giao tiếp với các nhà tiếp thị kỹ thuật số và điều đó dường như được định hướng bởi quy trình và chính sách nội bộ của công ty.
Sự thiếu đặc tính thuật toán và xác nhận cập nhật này là làm thế nào chúng ta đã có được Phantom.

Chào mừng, Phantom

Google có nhiều thuật toán, như bất kỳ SEO nào cũng biết. Một số, như Penguin và Panda, đã được lăn vào thuật toán cốt lõi của Google  chạy trong quasi-) thời gian thực , trong khi một số khác, chẳng hạn như hình phạt kẽ , vẫn chạy tốt khi chúng chạy.
Các cập nhật lớn như Penguin luôn được đặt ngoài việc thay đổi hàng ngày của Google. Có hàng nghìn tinh chỉnh cho các thuật toán lõi mà chạy mỗi năm và thường xuyên nhiều lần trong ngày.
Tuy nhiên, thay đổi hàng ngày ảnh hưởng đến các trang web khác với các bản cập nhật thuật toán lớn như Panda, Penguin, Pigeon, Pirate, Giao diện, Mobilegeddon, Quảng cáo chuyển tiếp và trên và trên. Một là mưa nhẹ, một cơn bão khác. Người ta ít khi được chú ý, người kia có thể huỷ hoại rất cao.
Bây giờ, Google chính xác trong các quản trị web đó không cần phải biết về những thay đổi hàng ngày này trừ khi ai đó quay một thuật toán lên hoặc xuống quá nhiều. Bạn thậm chí không bao giờ có thể nhận thấy chúng. Tuy nhiên, có những cập nhật thuật toán khác gây ra sự gián đoạn đáng kể trong bảng xếp hạng cho quản trị web để thắc mắc, " Này Google, điều gì đã xảy ra? "
Điều này đúng cho một cập nhật thuật toán được biết đến như Phantom.

Ma?

Đã có một sự cập nhật bí ẩn vào năm 2013 mà chuyên gia SEO Glenn Gabe đã đặt tên là "Phantom".  Mặc dù dường như nó tập trung vào chất lượng nhưng nó không liên quan đến Panda hay Penguin. Điều này là mới, và nó ảnh hưởng đến một số lượng lớn các trang web.
Khi "Phantom" chạy, nó không phải là một chút tinh chỉnh. Trang web và trang web giám sát các trang web sẽ hiển thị các thay đổi xếp hạng quy mô lớn mà chỉ có vẻ xảy ra khi có một bản nâng cấp thuật toán chính.
Bây giờ, có một lần Google thừa nhận Phantom tồn tại. Tuy nhiên, ngoài việc đó, Google đã không đặt tên cho nó, thừa nhận nó, hoặc thậm chí phủ nhận Phantom khi SEO tin rằng nó chạy. Theo thời gian, chuỗi cập nhật chất lượng không xác định này đã trở thành Phantom.
Từ "Phantom" xuất phát từ ý tưởng rằng chúng ta không biết nó là gì; chúng tôi chỉ biết rằng một số cập nhật mà không phải là Panda gây ra biến động khối lượng và có liên quan đến chất lượng.

Không cập nhật chất lượng Panda

Những thay đổi được Phantom đưa ra không phải là một bộ thay đổi như Panda hay Penguin, thường nhắm mục tiêu cùng một mục. Tuy nhiên, những thay đổi này không hoàn toàn khác biệt và có những điểm chung như sau:
  • Họ có liên quan đến chất lượng trang web.
  • Họ không phải là Panda.
  • Tất cả chúng đều được tìm thấy trong Hướng dẫn viên Chất lượng.
Chúng tôi không sử dụng từ "Phantom" nữa, nhưng từ năm 2013 đến năm 2016, những thay đổi quy mô lớn có liên quan đến chất lượng chứ không phải Panda thường được gọi là Phantom. (Nó đã được dễ dàng hơn "cập nhật mà không ai thừa nhận tồn tại, nhưng tất cả các chỉ số cho chúng tôi biết là có.")
Bạn không thể có quá nhiều trang web thay đổi đáng kể và nói với SEOs cập nhật không tồn tại. Tất cả chúng ta đều nói chuyện với nhau. Chúng ta biết có chuyện xảy ra. Không đặt tên nó chỉ có nghĩa là chúng ta phải "tạo nên" (phỏng vấn có giáo dục) những gì chúng ta nghĩ nó có thể xảy ra.
Và từ Phantom bí ẩn này, Fred đã được sinh ra.

'Chào Fred!'

Vào đầu tháng 3, năm 2017, thế giới SEO đã bị rung chuyển bởi một cập nhật thuật toán có vẻ như đã xuất hiện để nhắm mục tiêu chất lượng liên kết. Tuy nhiên, Google sẽ không xác nhận bản cập nhật này, làm lệch hướng các câu hỏi bằng cách trả lời rằng Google cập nhật thuật toán cốt lõi của nó gần như mỗi ngày.
Khi Barry Schwartz của Search Engine Land hỏi Gary Illyes nếu ông chăm sóc tên cập nhật không xác nhận, ông đã trả lời đùa:

'Fred' không chỉ là một trò đùa hài hước

Tất nhiên, Fred không chỉ là một điều buồn cười đã xảy ra trên Twitter, cũng không phải là tên mặc định cho tất cả các bản cập nhật trong tương lai của Google. Trên thực tế, nó không thực sự buồn cười khi bạn phá vỡ những gì nó thực sự có ý nghĩa. Fred là đại diện cho một cái gì đó sâu sắc hơn: "hộp đen" trong lịch sử của Google.
Bây giờ, Google không sử dụng thuật ngữ "hộp đen", nhưng đối với tất cả các mục đích và mục đích, đó là chính xác những gì "Fred" đại diện cho quản trị web và SEO.

Gặp hộp đen của Google

Một hộp đen là khi hệ thống của đầu vào và đầu ra (và mối quan hệ chung của họ) được biết, nhưng
  • cấu trúc nội bộ không được hiểu rõ (hay hiểu);
  • hiểu được những cấu trúc này được xem là không cần thiết cho người sử dụng; và / hoặc
  • hoạt động bên trong không có nghĩa là được biết đến do sự cần thiết phải giữ bí mật.
Để kết thúc này, Google cũng đã truyền đạt tới SEO thông qua các kênh khác nhau mà họ đang hành động từ góc độ hộp đen - cách mà họ sử dụng trước khi Matt Cutts tiếp quản các thông tin liên lạc Webmaster.
Chúng tôi đã nói rằng chúng ta không cần phải hiểu các thuật toán. Chúng tôi đã nói rằng kiến ​​thức này không cần thiết để thực hiện công việc. Chúng tôi đã được nói rằng tất cả những gì chúng tôi cần làm để thành công là tuyệt vời. "Awesomeness" sẽ đưa chúng ta đến nơi chúng ta cần.
Điều này nghe có vẻ hay. Nó thực sự có. Chỉ cần được tuyệt vời. Chỉ cần làm theo hướng dẫn của Webmaster. Chỉ cần đọc Hướng dẫn về Chất lượng của Người quản lý của Google. Bạn sẽ được đặt.
Tất nhiên, ma quỷ là trong các chi tiết.

"Ý nghĩa" nghĩa là gì?

Thực hiện theo Nguyên tắc Quản trị Trang web. Đọc hướng dẫn của Quality Rater. Thực hiện theo các quy tắc này để "khiếp sợ."
Mặc dù lời khuyên đó có thể giúp SEO trở nên tuyệt vời ở mức cơ bản, nhưng nó không thể nói cho ai biết phải làm gì khi có một vấn đề phức tạp. Có một vấn đề về triển khai lược đồ? Điều gì về việc cố gắng tìm ra cách hợp lý các trang khi thực hiện thay đổi hoặc di chuyển trang web? Có tuyệt vời cho tôi biết làm thế nào để tốt nhất cư sitemaps tin tức luôn thay đổi? Điều gì về nếu bạn nhận được một hành động thủ công cho rằng dữ liệu có cấu trúc đánh dấu bởi vì bạn đã làm điều gì đó sai? Điều gì về thời gian tải?
Có rất nhiều câu hỏi về hàng triệu chi tiết nhỏ hơn nằm dưới "là tuyệt vời" mà không may, nói với chúng tôi để "được awesome" không bao gồm.
Đây là nơi hộp đen trở nên có hại và gây tổn hại. Bạn nhận được thông tin về thay đổi trang web ở đâu khi bạn đã vượt qua những điều cơ bản về Hướng dẫn Quản trị Trang web và Hướng dẫn về Người kiểm soát chất lượng? Bạn đã thấy sự thay đổi lưu lượng truy cập trang web vào tuần trước; làm thế nào để bạn biết nếu nó chỉ là trang web của bạn hoặc cập nhật một thuật toán nếu Google sẽ không cho bạn biết?

Trở nên tuyệt vời

Google không còn muốn SEO lo lắng về các thuật toán. Tôi hiểu rồi. Google muốn bạn thật tuyệt. Tôi cũng nhận được điều đó. Google không muốn mọi người thao túng các thuật toán của họ. Hướng dẫn quản trị trang web lần đầu tiên được viết để giúp ngăn chặn spam. Google chỉ muốn bạn tạo các trang web tốt.
Vấn đề là dường như có một giả định bất thành văn tại Google rằng bất cứ ai muốn thông tin về các cập nhật thuật toán chỉ là cố gắng tìm ra một cách để thao túng kết quả.
Tất nhiên, một số làm, nhưng cần lưu ý rằng hầu hết những người đặt những câu hỏi này của Google chỉ cố gắng đảm bảo khách hàng và trang web của họ đáp ứng các nguyên tắc. Rốt cuộc, có nhiều cách để tạo một trang web "đáng kinh ngạc", nhưng một số chiến thuật có thể gây hại cho SEO của bạn nếu được thực hiện không đúng cách.
Không có xác nhận nào từ Google, các SEOs có kinh nghiệm có thể khá chắc chắn rằng phương pháp của họ là tốt - nhưng "khá chắc chắn" không phải là rất an ủi khi bạn thực hiện vai trò của bạn như một SEO nghiêm túc.
Vì vậy, mặc dù "tuyệt vời" là một ý tưởng hay - và mọi trang web nên cố gắng để được tuyệt vời - nó cung cấp rất ít trợ giúp thực tế trong thế giới luôn thay đổi của SEO. Và nó không giúp gì khi một trang web đang có vấn đề lưu lượng truy cập hoặc hiển thị.

Vì vậy, tại sao điều này lại quan trọng?

Sự thiếu minh bạch là quan trọng vì nhiều lý do. Thứ nhất là Google mất quyền kiểm soát đối với một phần của sản phẩm mà nó chưa bao giờ kiểm soát: các trang web cung cấp trong kết quả tìm kiếm. Đây không phải là mối quan tâm của chủ trang web, nhưng có vẻ như khả năng chủ động hướng các trang web hướng tới mục tiêu của họ sẽ là một thứ mà Google sẽ đánh giá và khuyến khích.
Họ đã thêm Hướng dẫn dành cho Nhà phát triển để làm cho việc tìm kiếm thông tin về SEO / webmaster trở nên dễ dàng hơn, nhưng chỉ giúp SEOs. Chủ sở hữu trang web không có thời gian để tìm hiểu cách viết một thẻ tiêu đề hoặc dữ liệu có cấu trúc mã. Những hướng dẫn này cũng rất cao cấp, phần lớn - họ giao tiếp đủ để trả lời các câu hỏi cơ bản, nhưng không phải là những câu hỏi phức tạp.
Cuối cùng, Google tự gây tổn thương mình bằng cách không thông tin cụ thể hơn với những người giúp ảnh hưởng đến cách các trang web trong kết quả tìm kiếm hoạt động.
Nếu nó không được thông báo cho tôi, tôi không thể liên lạc nó với khách hàng - và bạn có thể yên tâm rằng họ sẽ không đến trang của Nhà phát triển để tìm hiểu. Tôi cũng có thể nói với bạn rằng sẽ rất khó để có được sự mua vào từ những người ở cấp độ điều hành khi lý do của bạn cho những thay đổi và các sáng kiến ​​được đề xuất là "bởi vì Google đã nói là tuyệt vời."
Nếu Google không cho chúng tôi biết giá trị của nó, sẽ có rất ít cơ hội chủ sở hữu trang web sẽ làm cho các trang web mà Google muốn.

Lý do nào khác?

SEO không phải là spammer. SEO là nhà tiếp thị. SEO đang cố gắng giúp khách hàng làm tốt nhất của họ và đồng thời đạt được điều đó tốt nhất bằng cách giữ nguyên những gì họ biết là nguyên tắc của Google.
Chúng tôi làm việc chăm chỉ để theo kịp phong cảnh luôn thay đổi đó là SEO. Điều quan trọng là biết liệu trang web có bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán hay không, ví dụ: lỗi từ mã đẩy cuối cùng. Phải mất rất nhiều thời gian để xác định điều này khi Google im lặng.
Google đã từng nói với chúng tôi khi họ cập nhật các thuật toán chính này ra, do đó, nó cung cấp cho bạn các thông số để làm việc bên trong. Bây giờ, chúng ta phải làm tốt nhất của chúng tôi đoán.
Tôi nghĩ rằng nó sẽ mở mắt Google để chi tiêu một tuần hoặc lâu hơn tại các bàn SEO khác nhau và xem những gì chúng tôi phải đi qua để chẩn đoán một vấn đề. Nếu không có bất kỳ thông tin liên lạc rõ ràng nào từ Google rằng có điều gì đó xảy ra vào lúc kết thúc, nó sẽ bỏ qua mọi thứ xảy ra trên trang web đang diễn ra. Bất cứ thứ gì! Ít nhất khi Google nói với chúng tôi về các biến động thuật toán, chúng tôi có thể dựa vào đó.
Không có sự trợ giúp đó, chúng ta đang bay mù.

Mù bay

Bây giờ, một số người trong chúng ta thực sự có kinh nghiệm trong việc tìm ra điều này. Nhưng nếu bạn không phải là bác sĩ chẩn đoán - nếu bạn không có nhiều năm phát triển trang web, và nếu bạn không phải là chuyên gia trong các thuật toán và những thay đổi của chúng xuất hiện trong các công cụ chúng tôi sử dụng - thì bạn có thể thấy mình đang sủa lên một cây sai trong khi một trang bị tê liệt mất tiền.
Mỗi SEO có kinh nghiệm đã có một cuộc trò chuyện với một khách hàng tiềm năng tuyệt vọng, những người không biết họ vi phạm các nguyên tắc của Google - và bây giờ không có tiền để có được sự trợ giúp mà họ cần bởi vì họ bị mất khả năng tìm kiếm đủ để cản trở việc kinh doanh của họ.
Và điều đó dẫn tôi đến lý do cuối cùng nhưng quan trọng nhất là việc thực hành hộp đen này có thể gây tổn hại đến như vậy.

Những người

Sinh kế của người dân phụ thuộc vào việc chúng tôi làm tốt công việc của mình. Các doanh nghiệp của người dân dựa vào khả năng của chúng tôi để chẩn đoán đúng và khắc phục các vấn đề. Nhà của người dân, thế chấp và học phí của trẻ em dựa vào chúng tôi không messing này lên.
Chúng tôi không phải là người gửi thư rác. Chúng ta thường là cầu nối giữa một doanh nghiệp làm cho nó và nhân viên vướng vào tình trạng thất nghiệp . Nó có thể âm thanh hyperbolic, nhưng nó không phải. Tôi thường đùa rằng 50 phần trăm công việc của tôi là ngăn chặn chủ sở hữu trang web gây tổn hại cho các trang web của họ (và bản thân) vô tình. Trong các phiên bản trước của Penguin, những câu chuyện từ những chủ trang web đó đã bị ảnh hưởng thường đau lòng.
sure! From now on every update, unless otherwise stated, shall be called Fred
It was horrible :( 
I lost my ranking 1st to 66th
Ngoài ra, không có đầu vào từ Google, tôi phải thuyết phục chủ sở hữu trang web mà không có tài liệu hoặc bản sao lưu xác nhận rằng một hướng nhất định là chính xác. Tôi có thể làm được không? Chắc chắn rồi. Liệu tôi có thích nó không nếu Google không thực hiện công việc thuyết phục người khác tạo trang web theo các quy tắc của họ khó hơn nhiều? Vâng.

Liệu Google có thay đổi?

Không, nhưng chúng ta có thể hy vọng. Google đã mất đi tầm nhìn của những hậu quả thật sự của việc không giao tiếp rõ ràng với SEO. Không có giao tiếp này, không ai thắng.
Một số chủ sở hữu trang web sẽ được may mắn và có thể đủ khả năng tốt nhất của chúng tôi những người tốt nhất những người không cần xác nhận để tìm ra những gì cần phải được thực hiện. Nhưng nhiều chủ trang web? Họ sẽ không thể đủ khả năng cho các dịch vụ SEO mà họ cần. Khi họ không có khả năng để có được kiểm toán để xác nhận với họ rằng có, các thuật toán của Google làm tổn thương trang web của bạn, họ sẽ không tồn tại.
Trong khi đó, chúng tôi vì SEO sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển kim nội bộ khi chúng tôi không thể mua được từ những người chơi chính dựa trên ý tưởng "trở nên tuyệt vời". Google sẽ mất khả năng di chuyển các trang web này tới mục tiêu của họ. Nếu chúng tôi không thông báo nhu cầu của Google cho chủ sở hữu trang web, họ có thể sẽ không bao giờ nghe về họ. (Có một lý do rất nhiều trang web vẫn chưa sẵn sàng cho điện thoại di động!)
Hộp màu đen có giá trị nó cho Google? Có lẽ. Nhưng đang bị đè bẹp và thiếu minh bạch thực sự có lợi cho bất cứ ai về lâu dài?
Dường như có nhiều cách tốt hơn để xử lý việc này hơn là chỉ đơn giản là hướng mọi người làm các trang web "đáng kinh ngạc" và đọc Nguyên tắc quản trị trang web. Chúng tôi là các chuyên gia cố gắng giúp Google nhiều như chúng tôi đang yêu cầu họ trợ giúp chúng tôi. Đó là mối quan hệ đối tác chứ không phải là mối quan hệ thù địch.
Không ai hỏi bí mật thương mại - chỉ cần xác nhận rằng Google đã thay đổi (hay không) và nói chung là những gì họ thay đổi.
Nó giống như cảm giác thực sự bệnh tật, đi đến bác sĩ, và ông nói với bạn, "Vâng, bạn có một Fred."
Bạn hỏi bác sĩ, "Tôi có thể làm gì cho một trường hợp của 'Fred?'"
Anh ấy nhìn vào bạn và nói, "Dễ dàng! Chỉ cần được tuyệt vời! "Và sau đó ông bước ra cửa.
Vâng , bạn nghĩ rằng, ít nhất tôi có WebMD.

 

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ