Cập nhật 7/13/17 của Google Search Console: Điều gì đã thực sự thay đổi?

Nhà báo Collingist Kyle Blanchette lưu ý rằng sau khi cập nhật gần đây của Google cho báo cáo Search Analytics trong Search Console, nhiều khách hàng của Merkle đã thấy sự gia tăng đáng kể trong tổng số từ khoá được báo cáo mỗi ngày.
Cập nhật 7/13/17 của Google Search Console

Các quản trị web có thể đã có một chút hoảng loạn trong những ngày sau khi Google cập nhật cách thức hiển thị và vị trí trung bình được báo cáo trong giao diện Google Search Console.

Rất nhiều khách hàng của chúng tôi tại Merkle đã giảm đáng kể vị trí trung bình sau khi cập nhật, như sau:
Cập nhật 7/13/17 của Google Search Console

Sau khi Google xác nhận bản cập nhật vào ngày 13 tháng 7 và thêm nó vào trang Anomalies Dữ liệu tìm kiếm của họ thì không còn nhiều việc phải làm khi xác định chính xác những gì đã xảy ra. Bản cập nhật được mô tả như sau:

Một sự cải tiến gia tăng trong hệ thống khai thác gỗ của Google giờ đây cung cấp kế toán tốt hơn cho kết quả ở các vị trí thấp hơn ...
Điều này để lại rất nhiều khi được mong muốn khi tìm kiếm câu trả lời cho những thay đổi thực sự xảy ra và tại sao báo cáo của chúng tôi bây giờ rất nhiều khác nhau.

Trong bài viết này, chúng tôi khám phá một trong những thay đổi trong dữ liệu Search Console của khách hàng của chúng tôi có thể giải thích ít nhất một phần lý do tại sao sự thay đổi quá quyết liệt.

Điều gì thực sự xảy ra?
Do giao diện GSC bị hạn chế chỉ xuất ra 1.000 hàng cho mỗi báo cáo, chúng tôi đã chuyển sang API Analytics tìm kiếm, cho phép chúng tôi kéo tập dữ liệu hoàn chỉnh hơn và nhận diện tốt hơn vị trí trung bình giảm.

Chúng tôi đã biết những gì đã xảy ra (hoặc không) với các chỉ số tương tác chuẩn của Các Nhấp chuột, Số lần hiển thị, CTR và Vị trí Trung bình, vì vậy chúng tôi đã xem xét một số liệu khác có thể chứa một số câu trả lời: tổng số truy vấn duy nhất được đưa vào bằng API trên Ngày.

Khi tổng hợp số lượng các từ khoá xếp hạng được tách từ API mỗi ngày trên cả ba trang web và phân chia theo thiết bị, sự gia tăng này tương tự rõ ràng trên cả máy tính để bàn và di động.

Thật ngạc nhiên, số lượng từ khóa được API API thu nhỏ trong một ngày trên các thiết bị máy tính bảng giảm nhẹ, điều này sẽ làm cho từ khoá ngày càng ít đi so với các thiết bị khác; Có thể là trong khi thay đổi phần trăm trung bình lớn hơn dự kiến, nhưng tổng số thay đổi có thể không đáng kể.
Cập nhật 7/13/17 của Google Search Console


Với những thông tin hạn chế mà Google chia sẻ với chúng tôi về các chi tiết của bản cập nhật, giả định đầu tiên của chúng tôi là Google đang theo dõi nhiều từ khóa hơn, xếp hạng rất thấp - trong khối lượng lớn đủ sẽ kéo vị trí trung bình trên trang web.

Đáng ngạc nhiên, dữ liệu của chúng tôi cho chúng tôi biết:

Cập nhật 7/13/17 của Google Search Console
Mặc dù có sự gia tăng rõ ràng về số lượng truy vấn với vị trí trung bình qua trang đầu tiên của kết quả, nhưng cũng có sự gia tăng đáng kể về số lượng truy vấn được báo cáo xếp hạng ở vị trí 10 hoặc cao hơn.

Trung bình, số lượng truy vấn xếp hạng ở vị trí 10 hoặc cao hơn tăng sau khi cập nhật khoảng 7,1 phần trăm. Ngược lại, số lượng từ khoá trung bình báo cáo ở vị trí 11+ đã tăng 7,8 phần trăm.

Takeaways
Vị trí trung bình được báo cáo trong giao diện GSC là trung bình có trọng số, mang lại nhiều trọng lượng hơn cho các truy vấn có nhiều hiển thị hơn. Dữ liệu của chúng tôi, mặc dù giai thoại hơi nhỏ, cho thấy rằng Google có thể báo cáo nhiều truy vấn hơn bất kể thứ hạng, không chỉ các truy vấn xếp hạng thấp hơn, giúp giải thích sự sụt giảm mạnh hơn về vị trí trung bình.
Hãy xem trang web của riêng bạn để xem dữ liệu thực sự thay đổi như thế nào, không chỉ báo cáo như thế nào trong giao diện GSC. Nếu bạn hiện không có giải pháp để kéo dữ liệu bằng API Search Analytics, hãy thử sử dụng trình khám phá API của Google.
Đối với vị trí trung bình ở mức truy vấn, không có gì thay đổi theo cách bạn phân tích. Như Google đã đề cập, vị trí trung bình của bạn không thực sự tồi tệ hơn, họ chỉ làm thay đổi theo cách được báo cáo.
Xem xét các loại truy vấn mới được xếp hạng sau khi cập nhật, có vẻ như không có một mẫu hoặc định dạng cụ thể, đơn giản chỉ cần thêm khối lượng. (Xin lỗi những người thực sự muốn nó là dữ liệu tìm kiếm bằng giọng nói, nhưng chúng tôi không thấy bất kỳ bằng chứng nào để hỗ trợ cho điều đó).

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ