Relevance vs. authority: Liên kết nào có giá trị hơn? (Phần 1)

Khi theo đuổi liên kết, điều quan trọng hơn là sự liên quan hoặc quyền hạn? Nhà phân tích Andrew Dennis yêu cầu các nhà xây dựng liên kết chuyên gia câu hỏi này, và trong phần đầu của loạt bài gồm ba phần, chúng tôi nghe từ những người đánh giá mức độ phù hợp.

Relevance vs. authority


Sự so sánh với thẩm quyền: hai thước đo này luôn đi đầu trong tâm trí người tạo liên kết.

Cả thẩm quyền và sự liên quan phải là một phần của đánh giá tổng thể của một liên kết cụ thể. Trong một thế giới lý tưởng, mọi liên kết mà chúng tôi đảm bảo sẽ đến từ các trang web có tính độc quyền cao và liên quan đến trang web của riêng chúng tôi.

Nhưng nếu bạn phải chọn cái này thì sao? Điều nào quan trọng hơn: sự liên quan hoặc quyền hạn?

Đây là một câu hỏi rất khó trả lời và là nguồn thảo luận điên cuồng của Page One Power. Có nhiều sắc thái, và các cơ hội liên kết không bao giờ được cắt và khô trong thế giới thực (online).

Mức độ liên quan với thẩm quyền có thể là một thách thức đối với các nhà xây dựng liên kết bắt đầu vì họ bắt đầu quá trình gian nan để đảm bảo liên kết. Để giải quyết vấn đề, tôi đặt ra câu hỏi sau đây cho một số trí tuệ tốt nhất và sáng nhất trong tìm kiếm:

"Tất cả các số liệu khác đều bình đẳng, bạn có muốn có một liên kết có thẩm quyền cao với mức độ liên quan thấp hơn hoặc liên kết có liên quan cao với cơ quan có thẩm quyền thấp?"

Tôi nhận được rất nhiều phản ứng tuyệt vời mà tôi sẽ được tách ra thành ba loại, và ba phần riêng biệt:

Sự liên quan
Thẩm quyền
Thay đổi tùy theo tình huống
Khước từ Nhanh: Đây là cuộc tranh luận giả thuyết thuần túy, vì việc xây dựng liên kết không bao giờ là màu đen trắng. Tôi đặt ra câu hỏi này để trêu chọc những điểm hợp lệ cho cả hai bên của các đối số liên quan đến thẩm quyền.

Đây là một câu hỏi rất khó trả lời trong một đoạn trích ngắn, nhưng tất cả những ai tôi liên lạc là một môn thể thao giỏi và đã có những cảnh quay tốt nhất, chia sẻ những hiểu biết có giá trị. Cuộc tranh luận về sự phù hợp và thẩm quyền sẽ không kết thúc với bài đăng này, nhưng hy vọng, điều này sẽ thúc đẩy cuộc thảo luận về phía trước.

Ý kiến ​​chuyên môn: sự liên quan
Tôi sẽ bắt đầu bằng cách chia sẻ ý kiến ​​của những người đã trả lời về mặt có liên quan.

Lưu lượng truy cập giới thiệu và chuyển đổi

Cơ hội cho lưu lượng truy cập giới thiệu có trình độ là một tiền thưởng lớn của các liên kết có liên quan và một số chuyên gia của chúng tôi nhấn mạnh điểm này:

"Đó là một câu hỏi khó vì bối cảnh; Liên kết quyền lực cao là rất lớn, nhưng nếu 'tất cả các chỉ số khác đều bình đẳng', điều này có nghĩa là trang có liên kết quyền lực cao nhận được cùng một lượng lưu lượng truy cập như liên kết có liên quan cao, sau đó không chỉ vượt qua được liên kết vốn chủ sở hữu (Mặc dù ít hơn) nhưng sau đó có tiềm năng để gửi lưu lượng truy cập cao ... mà theo cấp số nhân tăng khả năng chuyển đổi một; Vì vậy tôi muốn theo ngữ cảnh về thẩm quyền "- Nick Eubanks, IFTF

"Tôi muốn có một liên kết có liên quan với thẩm quyền thấp. Tôi hy vọng điều đó tốt hơn cho giao thông, nhưng tôi không thực sự mong đợi nó sẽ có cùng hiệu quả về thứ hạng như là một liên kết quyền lực cao hơn với sự liên quan thấp hơn. Tôi chắc chắn sẽ không muốn có sự liên quan của quyền lực cao với sự liên quan không có trong khóa học, nhưng tôi muốn nghĩ rằng ai đó thực sự sẽ nhấp vào liên kết mà tôi xây dựng "- Julie Joyce, Link Fish Media

"Tôi sẽ theo đuổi cơ hội liên kết có liên quan hơn bởi vì miền vẫn có thể có một số quyền hạn và do có liên quan, bạn sẽ tăng cơ hội thúc đẩy lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn, có khả năng ảnh hưởng đến các chỉ số khác như chuyển đổi. Dĩ nhiên, cơ hội vàng sẽ là một trong những điều có thẩm quyền và có liên quan, nhưng đó là câu trả lời của chính trị gia. Lựa chọn khác là theo đuổi cả hai cơ hội. Xét cho cùng, đôi khi xây dựng liên kết là một trò chơi số. "- Annalisa Hilliard, Tiếp thị Vị trí Cảng

"Tôi là một trong những người tin rằng liên kết không chỉ để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm, nhưng nếu xây dựng liên kết được thực hiện đúng, nó cho phép bạn xây dựng các cửa ra vào cho phép các đối tượng được nhắm mục tiêu chuyển sang trang web của bạn và có thể chuyển thành khách hàng trả tiền.

"Lý do tại sao tôi thích đi tìm trang web có mức độ liên quan cao và thẩm quyền thấp là bởi vì nó có khả năng hướng người xem trở lại trang web tốt hơn thay vì trang web có liên quan thấp có thẩm quyền cao có thể khiến tôi / Khách hàng lưu lượng truy cập, nhưng ít-đến-không có chuyển đổi.

"Nếu nỗ lực SEO / Tiếp thị kỹ thuật số của bạn nhằm mục đích giúp một công ty phát triển và tăng chuyển đổi của nó, thì bạn nên chọn một trang web có liên quan hơn và cũng ok nếu trang web đó có thẩm quyền thấp. Rõ ràng, bạn cũng phải đảm bảo rằng các hồ sơ liên kết của trang web là phong nha và sẽ không tạo ra bất kỳ tác động tiêu cực đến trang web của bạn nếu bạn nhận được một liên kết từ họ. "- Moosa Hemani, SEtalks

Chỉ số của cơ quan là chỉ số đo khí áp

Các chuyên gia khác đã trích dẫn một thực tế rằng mặc dù các phép đo thẩm quyền mà chúng ta có được trong ngành công nghiệp SEO (Majestic Trust Flow, Moz Domain Authority, Ahrefs Rank ...) là những barometers hữu ích, không ai thực sự biết cách Google đo lường thẩm quyền.

"Liên kết quyền lực cao là rất tốt, nhưng theo tôi, liên kết có liên quan sẽ giành chiến thắng trong trò chơi mỗi lần. Họ thực sự sống trong môi trường sống tự nhiên của họ và có ý nghĩa hơn cho người dùng nhấp vào chúng, do đó phục vụ như một tín hiệu xếp hạng mạnh hơn. Google chưa cập nhật Thanh công cụ PageRank từ năm 2013 và tôi khá chắc chắn rằng nó không phải vì họ muốn quảng cáo các chỉ số của bên thứ ba khác "- David Farkas, Các Cấp trên

"Nếu tất cả các chỉ số đều giống nhau (bao gồm tất cả các chỉ số giá trị liên kết ở cấp trang), thì tôi sẽ liên quan đến thẩm quyền năm 2017. Thẩm quyền dường như chỉ là một chức năng của số liệu liên kết, hoặc ít nhất đó là những gì Google gợi ý. Trong khi tôi không bao giờ làm theo những gì mà Google nói với chúng tôi như là thực tế, cá nhân tôi lại dựa nhiều hơn vào quan điểm cho rằng hầu hết các cơ quan, như là một cơ sở, có thể được nhìn thấy trong các chỉ số liên kết. "- Paul Madden, Kerboo

"Liên kết có liên quan cao với thẩm quyền thấp.

"Tôi tin tưởng rằng liên kết có liên quan sẽ có tác động lớn hơn đến thuật toán. Hơn thế, thẩm quyền khá chủ quan, vì các chỉ số có sẵn trên các công cụ SEO có thể bị thiếu sót; Cách người dùng / khách truy cập trang web xem các trang web chủ yếu là dựa trên sự liên quan và tiện ích của thông tin họ đã tìm thấy trên một trang nhất định.

"Về khía cạnh khả năng mở rộng, bạn có thể có được một danh sách các triển vọng liên kết có liên quan cao hơn, ngồi trong một lĩnh vực rất cụ thể, hơn là chỉ tìm các trang web có uy quyền với sự lựa chọn số liệu của bạn. Thêm vào đó, nếu bạn liên hệ với một quản trị viên web, bạn sẽ có ý nghĩa hơn nếu họ cho bạn liên kết nếu họ nghĩ bạn có liên quan đến các trang web của họ. "- Venchito Tampon, SharpRocket

"Tôi sẽ thích một liên kết có liên quan với quyền hạn ít hơn liên kết quyền lực cao hơn với mức độ liên quan thấp. Rất khó để đo chính xác thẩm quyền. Trong khi Moz và Majestic làm tốt công việc trong việc giúp đánh giá thẩm quyền tương đối, thì không ai thực sự biết cách Google đánh giá nó. Nhưng có một điều khá rõ ràng từ kết quả của khách hàng: các liên kết có liên quan nhiều hơn, họ càng đẩy lên thứ hạng và lưu lượng truy cập. Tôi không thể nói rằng tôi đã nhận thấy cùng một loại đẩy từ một số ít các vị trí Domain Authority cao "- Nicole DeLeon, Star Star Inbound

Google có thể giảm các liên kết không liên quan

Ngay cả các liên kết từ các trang web có thẩm quyền cao có thể được giảm giá nếu không có sự liên quan.

"Nếu không có câu hỏi, tôi sẽ có một liên kết có liên quan cao, với thẩm quyền thấp. Tất cả các. Ngày. Dài. Lý do lựa chọn một liên kết có liên quan rất nhiều:

1. Google có thể làm và bỏ qua các liên kết có liên quan thấp. Những người phạm tội tồi tệ nhất là các liên kết chung ("nhấp vào đây") và thậm chí tệ hơn, các liên kết ngoài chủ đề ("đồng hồ cao cấp" khi nội dung của bạn là về thức ăn cho mèo).

2. Một số công nghệ của Google được thảo luận trong các sáng chế, bao gồm cả PageRank nhạy cảm về chủ đề, Surfer hợp lý và Đánh chỉ mục Dựa trên Phrase Based With Co-Event, chỉ định trọng lượng cho các liên kết có liên quan trực tiếp, và ít hơn đối với liên kết ngoài chủ đề.

3. Các liên kết có liên quan ( Relevance) tạo ra nhiều hơn và nhắm mục tiêu tốt hơn - lưu lượng truy cập đến nội dung của bạn.

Chắc chắn, tất cả chúng ta đều muốn các liên kết quyền lực cao. Bao gồm cả tôi! Nhưng nếu liên kết có liên quan thấp, nó có thể không đếm ở tất cả. Tốt hơn để có được một sự thúc đẩy từ một liên kết có liên quan, ngay cả khi nó đến từ một nguồn chất lượng thấp hơn. "- Cyrus Shepard, CyrusShepard.com

Các trang web có liên quan có tiềm năng phát triển

Một số chuyên gia khác của chúng tôi đứng về phía phương pháp tiếp cận đầu tiên liên quan chỉ ra rằng các trang web có liên quan với cơ quan có thẩm quyền thấp vẫn có tiềm năng trở nên có thẩm quyền hơn theo thời gian.

"Nếu tôi phải lựa chọn, tôi bỏ phiếu cho mức độ liên quan cao hơn. Quyền lực của bạn sẽ liên tục được lưu thông - chỉ vì bạn có thẩm quyền thấp bây giờ, không có nghĩa là nó sẽ luôn luôn như vậy (ví dụ, xem xét một trang web mới xây dựng danh tiếng của họ). Mức độ thích hợp cao là trải nghiệm của khách hàng tốt hơn và có nhiều khả năng nhất quán. "- Erin Everhart, The Home Depot

"Nếu bạn hỏi tôi vài năm trước đây, tôi sẽ có một câu trả lời tuyệt đối hơn. Nhưng ngày nay tôi muốn có sự liên quan và sẽ chấp nhận liên kết quyền lực thấp hơn, miễn là chúng tôi không nói về một trang web 'xấu' về spam. Các trang web có thẩm quyền thấp cuối cùng cũng có thể phát triển, tạo liên kết trong tương lai cho Domain / Page Authority. Nhưng sự liên quan cũng có thể dẫn đến lưu lượng giới thiệu có trình độ. Đối với tôi, đó là trường hợp của từng trường hợp do tôi mặc mũ 'tiếp thị' cùng với chiếc mũ 'SEO'. Tôi chỉ đơn giản là không xây dựng liên kết theo các chỉ số đo lường của chính quyền nữa "- Bill Sebald, Greenlane SEO

"Tôi muốn chọn một liên kết có liên quan cao với thẩm quyền thấp. Chính quyền có thể luôn luôn tăng theo thời gian nếu đó là một trang web có liên quan và hữu ích; Tuy nhiên, sự liên quan của liên kết sẽ không thay đổi "- Aleyda Solis, Orainti

Liên kết có liên quan (Relevant links) = văn bản neo có liên quan

Các trang web có liên quan sẽ thường thực hiện các văn bản neo có liên quan hơn.

"Từ kinh nghiệm cá nhân, tôi đã nhận thấy rằng câu trả lời đúng cho câu hỏi này chủ yếu xuất phát từ phong cảnh cạnh tranh. Bạn cần phải biết những loại tài nguyên nào đang đề cập đến các trang mà bạn muốn cạnh tranh trong SERPS. Dựa vào dữ liệu này, bạn có thể đưa ra quyết định đúng. Tuy nhiên, tôi thích bỏ phiếu cho một liên kết với các văn bản neo bên phải và các trang web có thẩm quyền cao thường không cho phép điều đó. "- Alexandra Tachalova, AlexTachalova.com

Tổng số người trả lời đã chọn độ liên quan: 13

Điều đó kết thúc tốt đẹp các folks người đã xuống trên mặt của sự liên quan. Trong Phần 2, tôi sẽ chia sẻ một số suy nghĩ từ các chuyên gia đã chọn cơ quan có thẩm quyền cao, liên kết mức độ liên quan thấp.

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ