Các add-on firefox hỗ trợ cho SEO

 Bài 2 - Tự học seo onlile: Các add-on firefox hỗ trợ cho SEO


Các add-on filefox nên cài là SeoQuaKe, Firebung và add-on dùng để nhớ tài khoản đăng ký Informenter. Đây là 3 add-on mình thường dùng, firefox có rất nhiều add-on khác các bạn có thể tìm hiểu trên internet.

Cách cài đặt các add-on này vô cùng đơn giản bạn chỉ cần mở firefox ra và click vào công cụ > tiện ích sẽ xuất hiện trang tiên ích của firefox. Kế đó bạn gõ tên của các tiện ích trên và tìm kiếm. Các tiện ích hiện ra bạn chỉ cần click vào cài đặt và khơi động lại firefox là được. Có thể tham khảo ở hình dưới:

các add-on hỗ trợ cho seo
Click vào cài đặt

 1. Hướng dẫn dùng SeoQuake

Ở đây mình sẽ hướng dẫn các công cụ hỗ trợ seo của SeoQuake:

Thanh công cụ add-on SeoQuake
Thanh công cụ SeoQuake
Chỉ số đầu tiên ký hiệu là PR (page rank) đó là chỉ số thứ hạng của website đựa trên sự đánh giá về liên kết, quản cáo và tuổi thọ của domain. thứ hạng này có thang điểm thấp nhất là 0 và cao nhất là 10. Hiện nay chỉ số này đã không được update hơn 6 tháng có lẽ google đã không update chỉ số này nữa

Chỉ số thứ 2 cần quan tâm là I, lằm ngay cạnh chỉ số PR trên thanh công cụ. Chỉ số này là số trang mà google đã sếp thứ hạng ( số trang mà google đã tìm thấy và sếp thứ tự trên google tìm kiếm)

Chỉ số thứ 3 là "a" chữ a màu xanh thẫm trên thanh công cụ là chỉ số xếp hạng alexa rank chỉ số này là xếp hạng số người truy cập vào site và thời gian truy cấp lấn số trang trong 1 lần truy cập. Site nào số người truy cập nhiều, khách ở lại lâu và xem nhiều trang sẽ có chỉ số alexa thấp. Chỉ số này cho chúng ta biết được website nào hay diễn đàn nào có lượng khách truy cập nhiều để đặt back links

Twiter là chỉ số likes trên mạng xã hội twiter

Facebook là chỉ số likes trên facebook

Google + là số cộng mà người khác cộng cho trang mình

Internal links là số links trang web hiện tại trỏ đến các trang khác trên website của bạn

External links là số links của bạn trỏ tới các website khác ( out links)
Click vào biểu tượng Ext sẽ liệt kê ra các links mà web của bạn out ra ngoài links nào có thẻ dofollow links nào có thẻ nofollow. Chỉ số này khá quan trọng cho site vì cho bạn biết các links out để xóa khi cần thiết. Một site mà có nhiều link out sẽ không tốt cho seo. Nếu có links ẩn thì có thể vị google phạt

Dencity là bảng biểu thị các từ khóa quan trọng trên site của ban. Bạn chỉ cần click và để xem từ khóa nào mạnh nhất trên site

Diagnois đây là công cụ phân tích onpage của site bạn. nó sẽ chỉ ra các lỗi về onpage trên site, hãy click vào để thử nghiệm công cụ này nhé.

2. Add-on firebung : 

Click vào biểu tượng con bọ ở góc phải màn hình ( khi cài đặt firebung sẽ xuất hiện) firebung sẽ khởi động. Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích onpage của site bất kỳ mà bạn muốn phân tích xem onpage của các đối thủ cạnh tranh... Xem hình phía dưới:

hướng dẫn sử dụng add-on filebung


Click vào ô hình chứ nhật ở thanh firebung và chỉ nó lên site như hình để xem đoạn đó được làm thế nào.
Ví dụ trên hình Phần mềm cắt ghép đoạn nhạc cutter mp3 nằm trong thẻ H1

3. Add-on Informenter: 

Đây là add-on hỗ trợ bạn trong việc đăng ký trên các diễn đàn và đăng nhập vào các tài khoản.
Cài đặt xong bạn muốn hiển thị nó thì cần tắt và khởi động lại firefox sau đó click vào thanh công cụ để hiển thị thanh tiện ích như sau: Hiển thị / Thanh công cụ / Thanh tiện ích. khi chạy thanh tiện ích ở góc phải màn hình sẽ hiển thị  biểu tượng của informenter.
Click chuột trái vào biểu tượng chọn Informenter Options để cài đặt:
Trong hộp Informentr Options bạn xóa hết các mâu mặc định và thêm các thông tin của bạn vào đó như hình

Hướng đẫn sử dụng informenter
Điền thông tin

Các thông số trên giúp bạn không phải gõ chúng khi đang ký hay đăng nhập bạn chỉ việc click vào biểu tượng của informenter bên cạnh các ô đang ký hay đăng nhập là được như hình dưới:

Hướng dẫn dùng informenter 1
Chỉ việc click để chọn

Bạn cũng có thể vào informenter options để tạo nhiều bảng thông tin cá nhân khác nhau bằng cách click vào add. và có thể đặt tên các bảng thông tin cá nhân này băng nút Rename. Để chọn bảng thông tin nào sẽ hiển thị bạn chỉ cần click chuột trái váo biểu tượng informenter ở cuối màn hình góc bên phải để chọn tên bảng thông tin sẽ sử dụng.

4. SEO Toolbar by Moz

 Bạn cài cái này vào để phân tích hai chỉ số là PA và DA. PA là chỉ số chất lượng của 1 trang bạn đang đánh giá, còn DA là chỉ số chất lượng của cả domain do seomoz đánh giá. Với các diễn đàn DA trên 30 là các diễn đàn chất lượng bạn có thể đặt links tại các diễn đàn này


Bài viết quá dài hy vọng các bạn có thể hiểu và sử dụng thành thạo các add-on này. Phần sau trong seri :" Tự học SEO" mình sẽ giới thiệu cách cài cài đặt google analytics, google webmaster tools và cách sử dụng chúng.

Nguồn: Tự học SEO

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ