Website bị tụt hạng từ khóa và cách xử lý

Website bị tụt hạng các từ khóa là một vấn đề vô cùng khó chịu với các seoer. Hôm nay bằng kinh nghiệm cá nhân mình sẽ viết một bài về các xử lý vấn đề này.

1. Tụt hạng một vài từ khóa thậm chí biến mất một vài từ khóa đang trên top
Theo mình được biết có nhiều website nhất là thời gian gần đây bị tụt hạng chỉ một vài từ khóa các từ còn lại vẫn dữ nguyên vị trí. Có site còn không thể xuất hiện từ khóa chứa cụm từ bị biến mất nhưng các từ khóa khác vẫn còn.

Nguyên nhân :
- Do thời gian gần đây google cập nhật penguin 2.1 chống links spam một cách kịch liệt và các links spam chứa anchor text thì từ khóa trong anchor text sẽ biến mất. đây là một lỗi có thể xử lý một cách dễ dàng:
- Do mất lượng backlinks chứa anchor text từ khóa đổ về trang web của bạn bị mất
Cách sử lý:
- Nếu do penguin 2.1 gấy ra bạn chỉ cần vào google webmaster tools check các domain có backlinks đổ về web cái nào không phải do bạn đặt mà có nhiều links đổ về site của bạn bạn hãy truy cập vào site đó kiểm tra xem alexa rank của nó nếu quá cao thì từ chối liên kết với các domain kém chất lượng đó là được.
Nếu chưa biết cách chặn backlinks xấu bạn có thể tham khảo bài viết này: cách chặn backlinks xấu
Chú ý đa số các trang lượng index lơn mà chỉ số alexa cũng lớn đa phần bị google đánh giá thấp link từ đó về chất lượng rất kém. để xem được cả hai chỉ số index và alexa rank bạn cần cài add-on SeoQuake trên firefox. Nếu bạn chưa dùng bao giờ có thể xem cach cài đặt và hướng dẫn sử dụng add-on SeoQuake tại đây: Các add-on firefox hỗ trợ cho seo)
- Nếu mất link bạn nên dùng ahref.com để check nó sẽ báo cho bạn lượng links mất chuẩn hơn webmaster tools. Từ đó bạn có thể lên kế hoạch phát triển backlinks cho từ khóa về vị trí sớm nhất.

2.  Tất cả các từ khóa đều tụt hạng nhưng không nhiều
- Nguyên nhân đa phần là do backlinks của bạn về trang chủ bị giảm làm ảnh hưởng tới các trang khác và làm cho tất cả các từ khóa giảm hạng.
-Khắc phục: kiểm tra backlink bằng ahref.com xem backlinks ở đâu mất, hoặc bạn tự check thủ công rồi bơm thêm links

3. Các từ khóa biến mất khỏi google
- Nhẹ là các từ khóa mất hết còn vài từ kém cạnh tranh và tên miền google vẫn tìm thấy.
- Nặng thì tất cả bay khỏi google

- Nguyên nhân đa phần là dính thuật toán panda và penguin nặng
+ Với panda thường bị dính nhất là do thời lượng trung bình khác ở lại site quá thấp cái này có thể bạn bị người ddos làm truy cập tăng đột biến mà thời gian trung bình khách ở lại giảm xuống vài giây. Cái này mình từng bị (bạn có thể xem thẩm họa của việc bị ddos nhẹ thôi nhưng cực nguy hiểm tại hình bên dưới)
+ Với cả panda và penguin nặng đa phần do site của bạn bị ddos quá nặng hay bạn spam links một cách vô tội vạ

website bị tụt hạng từ khóa và cách khăc phục


- Khắc phục
+ Trường hợp nhẹ: Bạn nên kiểm tra links và từ chối liên kết với các site kém chất lượng như mục 1 ở trên
Phát hiện ra ddos sớm để hạn chế sự ảnh hưởng của nó

Check links out xem nếu lượng links out qua nhiều cũng ảnh hưởng tới site của bạn. cần gỡ bỏ và quan trọng là xem có links ẩn không nếu có thì gỡ ngay còn kịp

Việc còn lại là xây dựng nội dung và đi links thong thả rồi chờ đợi google tha tội
+ Trường hợp nặng: Hết thốc cứu chữa. Bạn làm tất cả các bước trên và đợi chờ thôi. Nếu google không tha thì bạn kiếm một tên miền khác và xây dựng lại site bạn nhé

Nguồn: Tự học SEO

Comments

Popular posts from this blog

Áo khoác bé trai size đại lót lưới , Áo khoác thu đông chất KAKI Cản gió, chống thấm nước.

Các yếu tố xếp hạng SEO trong năm 2017: Điều gì quan trọng và điều gì không

13 chiến thuật SEO đã lỗi thời nên làm bạn sợ